ยอดค่าเสียหาย โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เบื้องต้น ประมาณ 3.5 หมื่นบาท ยังไม่รวมค่าทำขวัญ


เพิ่มเพื่อน    

 


6มี.ค.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการประเมินค่าเสียหาย กรณีกลุ่มโจ๋บุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่ใช้เป็นสนามสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2561 ในรายวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ว่า ตนจะไปหารือกับฝ่ายนิติกรของ ศธ.ว่าเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ รวมถึงจะหารือด้วยว่ากรณีรี้ใครจะเป็นผู้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งคงต้องดูรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะตนต้องการให้หน่วยงานใดหน่วยหนึ่งเป็นฟ้องร้องเท่านั้น

ด้านนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ส่งนิติกรของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 4 คน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 1 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์  เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของสพฐ.จะให้คำแนะนำแก่ครูถึงเรื่องการยื่นเรื่องเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งจะให้คำแนะนำทั้งการร่างหนังสือ การยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีนิติกรของ สพฐ.และนิติกรของสพม. ไปด้วย ทั้งนี้ได้หารือในเรื่องฐานความผิดจะประสานพนักงานสอบสวนดำเนินการ สำหรับความเสียหายของโรงเรียนเบื้องต้น ประมาณ 35,400 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าทำขวัญ โดยโรงเรียนจะเป็นผู้ยื่นเรียกร้องค่าเสียต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"