แอบอมยิ้ม!"หมอธี" แนะกลุ่มครูอยากประท้วงคำว่า"ครูใหญ่"ให้ใส่ชุดมีสีสันมาก็ได้ไม่ต้องใส่ชุดดำ


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.62- นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวกรณีที่มีกลุ่มข้าราชการครู แสดงความคิดเห็นคัดค้านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ในประเด็นการเปลี่ยนชื่อตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นครูใหญ่ โดยนัดแต่งชุดดำและเตรียมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.) ว่า การเข้ามาค้านเรื่องดังกล่าวสามารถทำได้ ไม่ผิด เพราะขณะนี้กฎหมายอยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็น แต่ไม่จำเป็นต้องแต่งชุดดำเข้ามา สามารถออกมาค้านได้อย่างมีสีสัน เช่น แต่งชุดที่มีสีสัน เป็นต้น ไม่จำเป็นต้องแต่งชุดดำ และไม่ต้องเดินขบวน เพราะเปลืองค่าใช้จ่าย ถ้ามาในช่วงนี้โดยมาเดินขบวน และมีนัยทางการเมือง ไม่ได้ ถือว่าผิดกฎหมาย ต้องระวัง

ด้านนพ.จิรุตม์ ศรีรัตนบัลล์ ประธานคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจศึกษาแนวทางการจัดทำร่างพ.ร.บ.การศึกษาฯ คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา กล่าวว่า ตน สำหรับมาตราที่มีการกำหนดเรื่องตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาที่คณะกรรมการกฤษฎีกามีมติเห็นชอบให้กลับไปใช้คำว่าครูใหญ่ เหมือนที่ผ่านมานั้น เรื่องนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อกระบวนการการปฏิบัติงาน เส้นทางความก้าวหน้า ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด เนื่องจากร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้มีบทเฉพาะกาลที่ระบุว่า หากในเรื่องใดในร่างพ.ร.บ.ฯ ที่ไม่มีการกำหนดรายละเอียดไว้ ก็ให้เป็นไปตามเดิมก่อนจนกว่ากฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ จะมีการปรับปรุงแก้ไข อีกทั้งยังมีการระบุด้วยว่าหากต้องการใช้ชื่อตำแหน่งเดิมก็สามารถใช้ได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"