"เนวินธุ์" แห่งพลังประชารัฐ รุ่นใหม่สร้างเมืองแห่งความสุข


เพิ่มเพื่อน    

      เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ (วิน) ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกรุงเทพมหานคร เขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม พรรคพลังประชารัฐ เป็นอีกหนึ่งบุคลากรรุ่นใหม่ ในวัย 41 ปี ที่มีความตั้งใจผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ ตรงตามนโยบายการสร้างสมาร์ทซิตี้ของพรรคพลังประชารัฐ

      เข้าสู่เส้นทางการเมืองได้อย่างไร

      ตั้งแต่แรกที่ผมรู้จักอาจารย์ ดร.ณพงศ์ นพเกตุ ซึ่งต่อมาได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทางอาจารย์ได้พาผมเข้าไปพบทางท่านอาจารย์ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ซึ่งทางท่านได้พูดคุยเรื่องนโยบายของภาครัฐ ที่จะช่วยยกระดับประเทศในเรื่องความเป็นเมืองที่น่าอยู่ เรื่อง Smart city จนเมื่อทางพรรคพลังประชารัฐได้เปิดตัวพรรคเป็นครั้งแรกที่เมืองทองธานี จึงทำให้ผมเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของพรรคในเรื่องการให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในการออกความเห็น ผลักดันความคิดดีๆ ที่จะช่วยพัฒนาประเทศ

      จนวันที่ 18 พ.ย.2561 ผมจึงได้ตัดสินใจเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค และได้ลงสมัครเป็นผู้สมัครในเขต 3 พื้นที่บางคอแหลมและยานนาวา ซึ่งผมเองก็เป็นลูกหลานชาวบางคอแหลม ยานนาวา มาก่อน ผมมีความตั้งใจมากที่จะได้กลับมาพัฒนาชุมชนบ้านเกิดของผม ด้วยความรู้ความสามารถที่ผมมี สำหรับการตอบรับของชาวบางคอแหลมและชาวยานนาวา ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่อย่างผม และการลงพื้นที่ในวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ผมได้รับการตอบรับจากทุกท่านเป็นอย่างดีด้วยความอบอุ่น

      ทำไมสนใจการเมืองและเลือก พปชร. มีจุดเด่นกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ อย่างไร

      การเมืองเป็นเรื่องของประชาชนทุกคน และถึงเวลาที่ผมจะสร้างอนาคตในฐานะที่ผมเป็นลูกหลานของคนในพื้นที่บางคอแหลม ยานนาวา ซึ่งที่ผมเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้ให้โอกาสแสดงความคิดเห็นซึ่งเป็นข้อที่ดีของพรรค โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ของพรรค ที่มีนโยบายสร้างชาติให้ยั่งยืน ที่มาจากประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ซึ่งแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆ

      ในฐานะคนรุ่นใหม่เข้างานการเมืองครั้งแรก ถนัดและอยากผลักดันเรื่องอะไรแก่บ้านเมือง

      ผมอยากผลักดันเรื่องการเติบโตที่ยั่งยืนของเมือง  ตั้งแต่เรื่องเศรษฐกิจสีเขียว สังคมสีเขียว รวมถึงความเป็นเมืองที่น่าอยู่ Smart city ผมอยากให้เมืองมีสุขภาพดี ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่เขตยานนาวาและบางคอแหลมได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับเป้าหมาย แน่นอน ผมเป็นคนรุ่นใหม่ ผมอยากเข้าไปมีส่วนร่วมในสภา ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุด ไปเพื่อผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ แก่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายที่ผมกล่าวไปแต่ต้น เรื่องการเติบโตอย่างยั่งยืน และแน่นอนที่สุด พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีการผสมผสานความร่วมมือระหว่างคนรุ่นเก่าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์และพลังของคนรุ่นใหม่ เมื่อพรรคมีวิสัยทัศน์เช่นนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้เกิดการรวมพลังของทุกภาคส่วน และพลังของทุกภาคส่วนนี้จะทำให้เป็นพลังในการสร้างชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

      มองปัญหาของบ้านเมืองอย่างไร และ พปชร.จะเป็นทางออกได้หรือไม่?

      บ้านเมืองมีปัญหาในหลายมิติ ซึ่งเราต้องมองในทุกๆด้านอย่างบูรณาการ เริ่มตั้งแต่หน่วยเล็กที่สุดคือ ครอบครัว ชุมชน เมือง และประเทศ ดังนั้น การแก้ปัญหาบ้านเมืองต้องมองให้ครบทุกด้าน โดยทางพรรคพลังประชารัฐเรามีนโยบายดีๆ ที่เป็นทางออกของทุกๆ มิติ เพื่อท้ายที่สุด เราต้องการให้คน ครอบครัว ชุมชน เมือง และประเทศของเรา เป็นประเทศที่พ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง รายได้ต่อคนต่อหัวต้องมากขึ้น และที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่ GDP มาวัดความเจริฐของประเทศ เราต้องคำนึงถึงเรื่องความสุขมวลรวมประชาชาติ หรือ GNH ด้วย

      กังวลภาพลักษณ์ของตัวเองจะเสียหายหรือไม่ ที่ถูกมองว่าพรรคเป็นเฉพาะกิจของ คสช.เพื่อสืบทอดอำนาจ

      ส่วนตัวผมไม่กังวลเลย เพราะผมมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ ที่จะทำงานโดยประชาชน เพื่อประชาชน และการนำประเทศไปข้างหน้า ทางพรรคและผมมองถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชนอย่างแท้จริง อยากให้ทุกคนมาร่วมกับผมเพื่อสร้างประเทศชาติของเราในการก้าวไปข้างหน้า และจะไม่มีการแย่งชิงอำนาจ เพราะทุกอย่างเกิดจากประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน

      คิดอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 1 ของพรรค จะพาประเทศไปสู่ทางรอดจากปัญหาเดิมๆ ได้หรือไม่?

      ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้ามาแก้ปัญหาตั้งแต่ปี 57 และท่านทำให้ประเทศของเราสงบ มาช่วยแก้ปัญหาประเทศในด้านต่างๆ ทางภาครัฐมีโครงการดีๆ เช่น บัตรประชารัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านล้านหลัง โครงการธนาคารต้นไม้ ยุทธศาสตร์ 20 ปี พรรคพลังประชารัฐมีอดีต ส.ส.ที่เต็มไปด้วยผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ ที่จะช่วยกันนำพาประเทศไปสู่ทางออกได้อย่างแน่นอน

       มองการบริหารประเทศของรัฐบาล คสช.อย่างไร

      แน่นอน ผมมองว่าปัญหาประเทศที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ต้องเผชิญปัญหาในหลายๆ ด้านที่ซับซ้อน บางปัญหาสะสมมาอย่างยาวนาน ถึงอย่างไรก็ตาม นโยบายที่ทางรัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ดีอยู่แล้ว ผมจะนำมาต่อยอดและสานต่อนโยบายให้กับเขตยานนาวาและเขตบางคอแหลม รวมถึงนโยบายใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาปัจจุบันและเป็นการวางรากฐานอนาคต ผมก็นำเสนอเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการสรรค์สร้างเมืองน่าอยู่ของเขตบ้านเกิดผม ที่ผมจะได้มาช่วยแก้ปัญหาด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มกำลังที่ผมมี.

 

การศึกษา

• ประถมการศึกษา : โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย

• มัธยมศึกษาตอนต้น : โรงเรียนเซนต์ดอมินิก

• มัธยมศึกษาตอนปลาย : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ปทุมวัน)

• ปริญญาตรี : ปริญญาสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต (สถ.บ.)

ประสบการณ์การทำงาน

• Project Specification Executive, TOA Paint (Thailand) Co.,LTD

• Specification Manager, Fosroc Thailand Co., Ltd.

• Managing Director, A plus P Construction Co., Ltd.

• Managing Director, Zillion Innovation Co., Ltd.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"