'มาร์ค'เมินกระแสตีกลับเลือก'บิ๊กตู่'หลังยุบทษช. เพราะปชช.ยังไม่ตัดสินใจอีกตั้ง 40%


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.62 -​ ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) จนเกิดกระแสตีกลับให้เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร และกว่าจะถึงวันเลือกตั้งยังมีเวลาพอสมควร การสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 40 ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งประชาชนคงรอดูนโยบายและจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรคการเมือง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าได้สิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้น จึงไม่มีใครตอบได้ว่าหลังทษช.ถูกยุบที่สุดจะส่งผลต่อผลการเลือกตั้งอย่างไร สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเดินหน้าหาเสียงแจงนโยบาย และทำความชัดเจนในหลายเรื่อง อย่างในวันที่ 9 มี.ค. นี้ เราจะแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจ

ผู้สื่อขาวถามถึงความกังวลที่มีการปลุกกระแสให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ และขอให้นายอภิสิทธิ์รอก่อน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน และเชื่อว่าที่สุดประชาชนต้องตัดสินใจอยู่แล้ว ประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่ตามปกติ ตรงไปตรงมา ทำหน้าที่พรรคการเมืองในแบบสากล 

เมื่อถามว่าการที่พรรคทษช.ถูกยุบ จะส่งผลต่อประชาธิปัตย์อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในส่วนของแต่พื้นที่ว่ามีใครแข่งขันกันบ้าง คนที่สนับสนุนทษช.เดิม เขามีแนวความคิดอย่างไร ซึ่งแต่ละพื้นที่เงื่อนไขไม่เหมือนกัน จะตอบโดยรวมไม่ได้ เดิมพรรคทษช.ส่งผู้สมัครส.ส.ลงในเขตที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่ง ซึ่งพรรคไม่ได้มีการวิเคราะห์อะไร มีแต่เพียงว่าในแต่ละพื้นที่รายงานผลผู้แข่งขันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ส่วนแนวทางการหาเสียงของพรรคยังคงเหมือนเดิม ส่วนความวุ่นวายจากการยุบพรรคทษช.นั้น คิดว่าดูจากสถานการณ์ตอนนี้ไม่น่าจะมีอะไรวุ่นวาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"