โทษบิ๊กแดงเปิดฟลอร์ขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กป้อม" ยันไร้ปัญหา ทัพภาค 1 ขึ้นจอแอลอีดีย้อนเกล็ด "เสรีพิศุทธ์" รับได้เก้าอี้ ผบ.ตร.เพราะปฏิวัติ โฆษกเสรีรวมไทยซัด "บิ๊กแดง" ดึงกองทัพปกป้องตัวเองทั้งที่เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างหัวหน้าพรรคกับ ผบ.ทบ. ซ้ำอีกฝ่ายเปิดฟลอร์ก่อน

    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์  กรณีกองทัพภาคที่ 1 เผยแพร่ภาพทางจอแอลอีดี พร้อมข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2556 ระบุ  “ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ” ประเด็นนี้จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ ว่าไม่มีหรอก 
    ขณะที่นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ที่ส่งลูกน้องแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงใน จ.ปราจีนบุรี ว่าการกระทำดังกล่าวถูกมองว่าเป็นความพยายามของทหารที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในทางการเมือง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะ ผบ.ทบ.เป็นข้าราชการ  กฎหมายระบุชัดเจนว่าต้องวางตัวเป็นกลาง การที่พยายามกระโดดลงมาเล่นการเมืองโดยมีตำแหน่งผู้นำกองทัพเป็นเกราะป้องกันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง หากต้องการเช่นนั้น ก็ให้ลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.ลงมาแข่งขันกันทางการเมืองแบบเปิดเผย ตรงไปตรงมา  ไม่ใช่พยายามปลุกระดมสร้างกระแส ให้นายทหารทุกคนปกป้องสถาบันทหาร ปกป้องศักดิ์ศรีของทหาร โดยเฉพาะการติดเข็มเชิดชูเกียรติให้กับนายทหารที่ไปติดตามพฤติกรรม ถ่ายรูปนักการเมืองระหว่างหาเสียง เป็นความพยายามสร้างขวัญกำลังใจ อยากถามกลับว่า ทหารที่เสี่ยงชีวิตไปอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เคยได้รับเกียรติเช่นนายทหารที่เดินติดตามนักการเมืองและถ่ายภาพระหว่างการหาเสียงหรือไม่
    “ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่าง ผบ.ทบ.กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่กลับมีความพยายามดึงทั้งกองทัพและสถาบันทหารเข้ามาเพื่อปกป้องตัวเอง โดยอ้างศักดิ์ศรีของทหารเป็นสำคัญ ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีความพยายามดึงเอาสถาบันและศักดิ์ศรีของทหารลงมาเป็นคู่ขัดแย้งกับนักการเมือง ทั้งที่คนเริ่มต้นเปิดฟลอร์คือท่าน ผบ.ทบ. ยิ่งจะทำให้เสียงร่ำลือเสียงครหาว่าทหารเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองในช่วงการเลือกตั้ง และขอให้ดูกองทัพเรือและกองทัพอากาศด้วยว่าพวกเขาวางตัวอย่างไร” นายปิติพงศ์ กล่าว
    ด้านนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอร์รัปชัน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ทหารเอาคลิปนี้มาขึ้นจอของกองทัพภาคที่ 1 เพื่อลดเครดิต ตอบโต้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส  ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่าผู้ใดสั่งการให้ทำเยี่ยงนี้ เข้าข่ายเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่?
    แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีกองทัพภาคที่ 1 นำคำพูด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาขึ้นป้ายโฆษณาจอแอลอีดีว่า ไม่มีอะไร เป็นเพียงการนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเท่านั้น เพราะป้ายดังกล่าวเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพภาคที่ 1 อยู่แล้ว ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ก็จะนำข่าวสารต่างๆ ของกองทัพมาเผยแพร่ เพื่อให้กำลังพลและประชาชนได้รับทราบภารกิจและกิจกรรมของทางกองทัพอยู่ประจำ ไม่มุ่งหวังจะโจมตีใคร เพียงแต่ต้องการนำข้อเท็จจริงมาเปิดเผยเท่านั้น
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดวันที่ 8 มี.ค. ทางกองทัพภาคที่ 1 หยุดเผยแพร่ภาพและข้อความดังกล่าวแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"