'สุดารัตน์'ซัดเลือกส.ว.ไม่เป็นธรรม คนใกล้ชิด'ประยุทธ์-ประวิตร'พรึ่บ


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลัง นำนายวิตต์ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย เขตสะพานสูง เดินพบปะพี่น้องประชาชนและผู้ค้าที่ตลาดสัมมากร โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย เรื่องอาหารปลอดภัย มุ่งสู่การลดโรคอันตรายและมีค่าใช้จ่ายสูง เช่นความดัน ไขมัน เบาหวาน ซึ่งเป็นโรคที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคมะเร็ง ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมามีแนวโน้มพบผู้ป่วยมะเร็งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะนำการตรวจอาหารปลอดภัยกลับมาทุกตลาด ทุกซุปเปอร์มาเก็ต 
พร้อมสนับสนุนการออกกำลังกายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะงบประจำหมู่บ้านประจำชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาถูกละเลยจนทำให้สุขภาพของประชาชนมีแนวโน้มแย่ลง

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่ทนายความอิสระเดินทางไปแจ้งความกล่าวโทษต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลยให้ยุบพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า การปราศรัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดเลย เนื่องจากสมาชิกสภาจังหวัดคนที่ปรากฏเป็นข่าว ได้รับการเสนอชื่อในชั้นของคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย แต่ภายหลังได้ขอถอนตัว ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดในขั้นตอนดังกล่าว จึงไม่มีเจตนาสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ และมั่นใจว่าการแนะนำตัวบุคคลดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่ของคะแนนนิยม จึงพร้อมจะไปต่อสู้ในข้อเท็จจริง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งปรากฏเป็นข่าวว่าเป็นบุคคลใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ว่า กระบวนการเลือก ส.ว. พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานทำหน้าที่คัดเลือก ส.ว. และเชื่อว่าจะให้ ส.ว.กลับมาเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องตั้งคำถามว่าเรื่องเหล่านี้ถูกต้องหรือไม่ และเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยส่วนรวมอย่างไร 
เพราะกระบวนการคัดเลือก ส.ว.ต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก แต่กลับมีแต่ทหาร อดีตนายทหาร คนใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม จึงขอให้ประชาชน อย่าท้อออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยเอาชนะเสียง ส.ว.250 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ระบุด้วยว่า เมื่อพรรคไทยรักษาชาติถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค ประชาชนที่เคยสนับสนุนจะตัดสินใจอย่างไรให้พิจารณาว่า การเมืองปัจจุบันมีเพียง 2 ขั้ว คือขั้วที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในการต่อท่ออำนาจ แม้จะมีบางพรรคสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ยังไม่ประกาศตัว จึงถือว่าอยู่ใน 2 ขั้วอำนาจด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าคะแนนในส่วนดังกล่าวจะยังอยู่ที่ฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"