'อดีตนายกฯชวน' ลุยสระบุรีช่วย 'อมร' หาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าตลาดโต้รุ่ง อำเภอแก่งคอย เวลา 19.30 น. วานนี้ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี  ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้เดินทาง มาปราศรัยและเดินพบปะประชาชนชาวแก่งคอย เพื่อ หาเสียงสนับสนุน นายอมร อมรรัตนานนท์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสระบุรีเขต 2 เบอร์ 11 โดยบรรยากาศ เต็มไปด้วยความอบอุ่น และถูกรุมเร้า ขอถ่ายรูปด้วย ยิ่งกว่าเป็นดารา

นายชวน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญทางการเมือง ขอร้องให้พี่น้องชาวแก่งคอย ใช้วิจารณญาณตนเอง เลือกพรรคการเมืองที่จะสามารถบริหารประเทศ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ เสมือนหนึ่งเป็นการเลือกนายกรัฐมนตรี พี่น้องประชาชนบางส่วนอาจจะรักชอบ ผู้สมัคร บางคน แต่ถ้าหากสังกัดพรรคการเมือง ที่ไม่อาจบริหารประเทศได้ พี่น้องประชาชนก็จำเป็นจะต้องตัดใจ เลือกพรรคที่จะสามารถบริหารประเทศ และมีจุดยืนที่จะรักษาระบอบประชาธิปไตย รวมถึงต้องดูถึงนโยบาย ที่จะต้องทำได้จริง โดยไม่สร้างหนี้สินให้กับประเทศอีกครั้ง พรรคการเมืองพรรคนั้น จะต้องมีคุณสมบัติ ที่ยืนหยัดพิสูจน์ตนเองได้ว่าเป็นพรรคการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริต ไม่เข้าไปโกงกินคอร์รัปชันงบประมาณภาษีอากรของประชาชนซึ่งจะเป็นต้นเหตุให้เกิดวงจรอุบาทว์

นายชวน  กล่าวต่อว่าผู้สมัครเขต 2 นายอมร อมรรัตนานนท์ เบอร์ 11 เป็นบุคคลที่ เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ตลอดระยะเวลา 40 ปี ได้ทำงาน เพื่อประเทศชาติมาโดยตลอด ดังนั้นจึงขอให้ชาวแก่งคอย ช่วยกันสนับสนุน เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน

ภายหลังปราศรัยเสร็จนายชวนได้ลงจากเวที เพื่อเดินไปทักทาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนชาวแก่งคอย ปรากฏว่า มีพี่น้องประชาชน รุมเร้าเข้ามา เบียดเสียด เพื่อขอถ่ายรูปตลอดทาง

ขณะที่นายอมร อมรรัตนานนท์ ผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์เขต 2 จังหวัดสระบุรี เบอร์ 11  กล่าวว่าการจัดเวทีปราศรัยย่อยครั้งนี้ ตนเองจะให้นายชวน ปราศรัยบนหลังคารถหาเสียง ซึ่งเป็นสิ่งที่นายชวนได้ปฏิบัติ เมื่อไปช่วยผู้สมัครในเขตอื่นๆ แต่เมื่อข่าว กระจายออกไป เป็นที่รับทราบของพี่น้อง พ่อค้าแม่ค้าในตลาดแก่งคอย ปรากฏว่า ได้รับการติดต่อจากตัวแทนของชุมชน ขออาสา มีส่วนร่วม ในการจัดการต้อนรับ นายชวน หลีกภัย ด้วยการ ร่วมด้วยช่วยกัน หาเวทีขนาดเล็กและเครื่องเสียง รวมทั้งจัดหาเก้าอี้จากทาง ศาลเจ้าในตลาด 

"ความริเริ่ม ของพี่น้อง ประชาชนชาวแก่งคอย เป็นบรรยากาศ การมีส่วนร่วม ของพี่น้องชาวแก่งคอย ในการฟังการปราศรัยทางการเมือง ซึ่งสะท้อนถึงการตื่นตัวทางการเมือง ที่ชาวแก่งคอย ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์" นายอมรกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"