'ชัชชาติ'จี้'มาร์ค'เอาให้ชัดร่วม-ไม่ร่วม'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- ที่ตลาดสายหยุด ชุมชนนิคมรถไฟมักกะสัน(บ้านพักรถไฟ) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นหาเสียงช่วย นายประพนธ์ เนตรรังษี ผู้สมัคร ส.ส เขต 6 จตุจักร ( แขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) พญาไท และราชเทวี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจ มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ นายชัชชาติ และคณะได้นั่งจิบกาแฟ และพูดคุยกับชาวบ้าน ผู้นำชุมชุน เพื่อสอบถามถึงปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ 

นายชัชชาติ กล่าวว่า พ่อค้า แม่ค้าบ่นถึงปัญหาปากท้อง และปัญหาการเดินทางก็เป็นปัญหาหลัก นอกจากนี้ ชาวบ้านยังกังวลเรื่องของพื้นที่ ซึ่งเป็นที่ของการรถไฟ หากในอนาคตนำพื้นที่ไปให้เอกชนเช่า หรือดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว อนาคตของชุมชนจะเป็นอย่างไร ในอนาคตหากเราได้เป็นรัฐบาล เราจะทำการสำรวจพื้นที่ในเมืองทั้งหมด เพื่อมาทำเป็นที่อยู่อาศัยให้คนที่มีรายได้น้อยให้มีบ้านใกล้ที่ทำงาน ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีคุณภาพที่ดีขึ้น ตามแนวคิดเรื่องบ้านใกล้งาน ส่วนนโยบายเกี่ยวกับการรถไปซึ่งต้องดูภาพรวม เพราะการรถไฟเป็นหน่วยงานเก่า จะช่วยลดต้นทุนการขนส่วของประเทศ แต่การแก้ปัญหารถไฟนั้นเป็นเรื่องใหญ่ เป็นภาระหนี้ และการลงทุนซึ่งตนคิดว่าต้องทำรางคู่ให้ดีก่อน และต้องสั่งหัวรถเพิ่ม พร้อมกับดึงลูกค้าให้มาใช้บริการด้วย เพื่อเพิ่มรายได้  

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อว่า หัวใจไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ แต่น่าจะเป็นเรื่องของหลักการ ความจริงแล้วนายอภิสิทธิ์ควรมีจุดยืนว่าจะร่วมกับพลังประชารัฐหรือไม่ ไม่ใช่อยู่ที่ตัวบุคคล ควรเน้นที่ตัวพรรคมีอุดมการณ์ว่าเป็นอย่างไร แต่ก็เป็นสิทธิ์ของนายอภิสิทธิ์ ที่จะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่จะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นสิ่งที่ประชาชนจะตั้งคำถาม ทั้งนี้ตนมองว่า การที่นายอภิสิทธิ์แสดงท่าทีแบบนี้อาจจะเป็นการแข่งขันทางการเมือง เพราะคนส่วนใหญ่อาจจะไม่อยากให้มีการสืบทอดอำนาจ ซึ่งการทำเช่นนี้อาจจะสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ หรือประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยหรือไม่ ส่วนจะเป็นการเรียกคะแนนหรือไม่ก็แล้วแต่คนมอง แต่ทางพรรคเพื่อไทยเรามีจุดยืนมานานมากแล้ว และสุดท้ายแล้วพลังประชารัฐจะร่วมกับประชาธิปัตย์หรือไม่ก็ยังเป็นคำถามที่ประชาาชนยังคาใจอยู่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ เราคงประเมินอะไรไม่ได้ แต่เราจะทำของเราให้ดีที่สุด และสุดท้ายทุกคนจะสะท้อนตัวตนของตัวเองออกมาว่าคิดอย่างไร ของอย่างนี้ปิดกันไม่มิด และเชื่อว่าประชาชนก็เห็นจากข้อมูลต่างๆ เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน

"ผมมีข้อเป็นห่วงการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมดไม่ใช่แค่นอกราชอาณาจักร การเก็บรักษาหีบบัตร ซึ่งในอาทิตย์หน้าจะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าในประเทศ ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะต้องมีการเก็บหีบบัตรหลายวัน คิดว่าต้องช่วยกันทำให้มีความโปร่งใส เพราะสุดท้ายเราต้องการความมั่นใจกลับคืนมา เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า หากมีข้อกังขาในการเลือกตั้งก็จะทำให้ไม่มีความมั่นใจ และมีผลกระทบตามมา เราต้องช่วยกัน กกต.ต้องแสดงจุดยืน และความเป็นมืออาชีพกลับมาเพื่อให้การเลือกตั้งโปร่งใส และเดินหน้าต่อไปได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"