'นิพิฎฐ์'ยอมรับความจริง'มาร์ค'นั่งนายกฯเพราะ'สุเทพ'เป็นผู้จัดการรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ปราศรัยทวงบุญคุณ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าหากไม่ได้เขาไม่รู้ชาติหน้านายอภิสิทธิ์จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ว่า  ตอนนั้นนายสุเทพ เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าท่านเป็นผู้จัดการรัฐบาล ในการรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นความสำเร็จของนายสุเทพ เราก็ไม่ได้ปฏิเสธความจริงในข้อนี้ แต่เมื่อสถานการณ์เดินมาขนาดนี้สิ่งที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อ ก็เป็นหลักและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์  เชื่อว่าถ้านายสุเทพ ยังอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ก็คงพูดเหมือนหัวหน้าพรรค ดังนั้นเราไม่ขอตอบโต้

เมื่อถามว่า อย่างนี้พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถร่วมงานกับพรรค รปช.ได้หรือไม่ นายนิพิฎฐ์ กล่าวว่า เรามีความเห็นต่างกันในเรื่องการสนับสนุนบุคคลเป็นนายกฯ นายสุเทพพูดไปเพราะท่านประกาศชัดตั้งแต่แรก ตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้งพรรคด้วยซ้ำว่าหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าใครไม่หนุนก็อยู่ตรงนี้ไม่ได้ ซึ่งก็เป็นธรรมดา ไม่อยากพูดอะไรมาก

“ผมเข้าใจท่านนะ ว่าท่านอาจจะรัก พล.อ.ประยุทธ์มากกว่าใครไปแตะต้องไม่ได้ ก็เป็นสัจธรรมเมื่อรักมาก เศร้าเสียใจมาก โกรธมากเมื่อสิ่งนั้นถูกพรากออกไป ก็เลยรับไม่ได้”นายนิพิฎฐ์ กล่าว

นายนิพิฎฐ์ กล่าวต่อว่า ประชาชนต้องแยกระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพรรคพลังประชารัฐ(รปช.)ให้ออกจากกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พูดบนสมมติฐานว่า ถ้าประชาธิปัตย์ได้เสียงมากกว่าพปชร.พรรคที่มาร่วมด้วยก็ต้องสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯแต่ถ้าพปชร.ได้คะแนนมากว่าประชาธิปัตย์  ถ้าเราไปร่วมกับเขา ก็ต้องสนับสนุนคนของเขา ซึ่งก็เป็นธรรมดา แต่เรามั่นใจว่าเรามีคะแนนมากกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"