'ปรีชาพล'เปิดใจ'สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้มาจากเจตนาบริสุทธิ์ที่อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข'


เพิ่มเพื่อน    


11 มี.ค.62-ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) โพสต์เฟสบุ๊ค Preechaphol Pongpanit หัวข้อ "ข้อความจากใจ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช" ระบุ "สิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติ ขอกราบเรียนไปยังท่านสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนว่า ผมพยายามอย่างสุดความสามารถแล้วที่จะรักษาพรรคการเมืองของประชาชนนี้ไว้เพื่อเป็นความหวัง และเป็นพรรคที่จะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อทำงานและสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศชาติและประชาชนคนไทยทุกคน

ผมตั้งใจตั้งแต่เด็กว่าอยากทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง จึงเลือกทางเดินบนถนนสายการเมือง ความสุขและรางวัลของคนการเมืองก็คือได้เห็นคนที่เรารัก คนที่รักเรา และคนที่เราเข้าไปช่วยเหลือมีรอยยิ้มและมีความสุข ถึงแม้ว่าในหลายๆครั้งเราอาจจะไม่สามารถไปแก้ปัญหาให้เขาได้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้แสดงถึงความจริงใจ รับฟังและความพยายามที่จะช่วย ประชาชน ได้รู้ว่าไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มีคนรับฟังและเห็นอกเห็นใจ ยังมีผู้แทนของเขาอยู่เคียงข้างในทุกสถานการณ์

ผมเห็นการเมืองไทยมีปัญหาแบบไทยๆมาอย่างยาวนาน วงจรที่วกไปเวียนมา รัฐประหารที่ทำซ้ำแล้วซ้ำอีก ผลลัพธ์ก็คือสิ่งที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนบ้านเมืองที่สงบแต่ไร้อนาคต ขาดการพัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน ไม่ใช่แค่หยุดอยู่กับที่แต่เดินถอยหลังไปด้วยซ้ำ คนการเมืองมีความหลากหลายเหมือนคนในสังคมหรืออาชีพอื่นๆ มีทั้งคนดีและคนไม่ดี นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมถึงตัดสินใจทำงานการเมือง ก็เพราะเราไม่สามารถไปกะเกณฑ์ให้ใครทำอะไรได้ บอกตัวเองว่าหากวันใดมีโอกาสที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดอนาคตประเทศหรือตัดสินใจเพื่อส่วนรวม ก็จงอย่าลืมอุดมการณ์และความมุ่งมั่นตั้งแต่เริ่มต้นก่อนเข้าสู่เวทีการเมือง ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนเราได้ สิ่งที่ได้ทำเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีกว่าคำพูดหลายร้อยหลายพันคำ จากนี้ผมคงหมดภาระหน้าที่ในส่วนนี้ คนที่อยู่ก็ต้องสู้กันไป อย่าท้อถอย อย่าหมดหวัง เพราะอย่าลืมว่า ประชาชนอยู่ข้างหลังพวกเราและรอคอยการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมือง

10 กว่าปีที่ผมได้มีโอกาสทำงานรับใช้ชาติและประชาชน ผมมีความสุขและภาคภูมิใจ การเป็นนักการเมืองที่ดีคือการยึดถือผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ การตัดสินใจในบางครั้งอาจจะมีทั้งถูกและอาจจะผิด แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือเรามีความตั้งใจที่ดี ยึดเอาคุณธรรมเป็นที่ตั้ง และน้อมรับในความคิดเห็น ติชม ซึ่งอาจจะทั้งให้กำลังใจหรือบั่นทอนกำลังใจ แต่เราไม่เคยปฏิเสธสิ่งเหล่านั้น เพราะเราเลือกที่จะอาสามาทำงานทางการเมือง วิถีทางและชะตาแต่ละคนถูกเขียนมาให้ไม่เหมือนกัน คนที่มีโอกาสก็ต้องทำงานและต่อสู้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกๆท่าน ขอบคุณสำหรับแรงใจและการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสผมได้ทำงานให้กับบ้านเมืองตลอด10กว่าปีที่ผ่านมา

สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เรายังยืนยันในความปรารถนาดีและเจตนาอันบริสุทธิ์ที่อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุขและมีทิศทางในการพัฒนาประเทศให้กลับมามีศักยภาพและสร้างความกินดีอยู่ดีให้กับคนในชาติ ตามครรลองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จากนี้ไปเราคงทำหน้าที่ได้ในฐานะประชาชนคนไทยที่รักและหวงแหนประเทศชาติ หากจะมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตามที่จะสามารถดำเนินการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้เกิดสิ่งดีๆขึ้นได้ในบ้านเมืองเราผมก็พร้อมจะทำตามกำลังความสามารถและสิทธิในฐานะลูกที่เกิดบนแผ่นดินนี้ ที่เคารพรักและหวงแหนประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรา

ถึงแม้ว่าผมจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง คนจะอยู่หรือไม่ ไม่สำคัญ แต่ประเทศจะต้องอยู่ได้ ผมเชื่อว่าบ้านเมืองจะยังคงมีคนอย่างพวกผมที่จะต่อสู้ต่อไป ทำหน้าที่ต่อไป

สุดท้ายผมขอกราบขออภัยหากสิ่งที่ทำไปสร้างความไม่สบายใจให้ผู้ใดก็ตาม แต่ผมยังยืนยันด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ว่าผมรักประเทศนี้และมีแต่ความปรารถนาดีที่จะเห็นความสุขเกิดขึ้นกับประชาชนคนไทยทุกคนเสมอและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"