'กัญชาเพื่อผู้ป่วย'


เพิ่มเพื่อน    

      เก็บตกบรรยากาศการแถลงข่าวจัดงาน "พันธุ์บุรีรัมย์" เมื่อ 8 มี.ค. ซึ่งกำหนดจะจัด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชาในมิติด้านการแพทย์ การนำมาผลิตเป็นอาหาร และความรู้ในการเพาะปลูกและแปรรูปที่ถูกต้องตามกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไป

      นอกจากไฮไลต์ของงานที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล  เซอร์กิต จำกัด เจ้าของงาน และอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้ขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรี ได้กล่าวทักทายกัน ก่อนที่เนวินจะมอบเสื้อ พรรคผ่อน ให้ อนุทิน

      ในงานยังมีน้องๆ ที่เจ็บป่วยมาร่วมงานแถลงข่าว โดยอนุทินโพสต์เฟซบุ๊กขยายความว่าได้พบกับน้องๆ กลุ่มหนึ่งมาพร้อมพ่อแม่ น้องกลุ่มนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางสมองมากบ้างน้อยบ้าง

      ทุกคนใช้น้ำมันกัญชารักษาอาการป่วย พ่อแม่ที่พาลูกๆ มาร่วมงานเล่าให้ฟังว่าเดิมไม่เคยเชื่อ ทุกคนใช้เวลาศึกษาอยู่นานก่อนจะเริ่มทดลอง ขณะนี้บางคนใช้มา 2 ปีแล้ว บางคนใช้มา 5-6 เดือน

      ทุกคนยืนยันว่าอาการดีขึ้น มีการตอบสนองที่ดีต่อการรักษา เป็นไปตามที่ได้ศึกษาจากหมอไทย  หมอพื้นบ้าน และบทความทางวิชาการจากต่างประเทศ

      การพาลูกหลานมาร่วมงานแถลงข่าวพันธุ์บุรีรัมย์ครั้งนี้ไม่ใช่งานแรก ก่อนหน้านี้ก็ไปมาแล้วหลายงาน ไปให้กำลังใจคนที่ต่อสู้เรื่องกัญชาเป็นยารักษาโรค และเพื่อสิทธิของผู้ป่วยที่จะใช้กัญชารักษาตัวเอง

      พ่อแม่กลุ่มนี้มีข้อเรียกร้องอย่างเดียวคือ ขอให้ลูกๆ ได้ใช้กัญชารักษาอาการของโรคต่อไป และดีใจที่การใช้กัญชารักษาโรคจะถูกกฎหมายแล้ว ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ อีกต่อไป

        "แต่ที่กำลังไม่แน่ใจก็คือ ต่อไปจะทำน้ำมันกัญชารักษาอาการของลูกแบบเดิมได้ไหม หรือต้องซื้อจากบริษัทยาหรือรัฐบาลเท่านั้น ราคาเท่าไร และจะต้องทำอย่างไร...ทุกคนอยากปลูก อยากแปรรูปใช้เองอย่างถูกกฎหมาย ตามวิธีการที่เรียนรู้และเคยแอบทำเคยแอบใช้มา เพราะไม่มีเงินซื้อยาสมัยใหม่"

      เจ้าของงานทิ้งท้ายอย่างมั่นใจ "ผมจะผลักดัน จะสู้ให้ทุกคน มาร่วมมือกันครับ".

                                                            ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"