จับตาแพร่แห่โหวตโนเข็น'วรวัจน์-ทศพร'เข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62 - ที่บ้านพักของนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) วานนี้ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากทุกอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอร้องกวาง อำเภอหนองม่วงไข่ อำเภอสอง อำเภอลอง อำเภอเด่นชัย อำเภอวังชิ้น อำเภอสูงเม่น จำนวนกว่าพันคนเดินถือป้ายเข้าพบนายวรวัจน์ ที่บ้านพัก โดยมีป้ายเขียนข้อความต่างๆบนผ้าไวนิล ให้กำลังใจ สู้ต่อไป สู้ๆ บางป้ายเป็นป้ายโหวตโน
 
นายวรวัจน์ ได้ออกมาพบกับชาวบ้าน และได้พูดคุย ขอบคุณชาวบ้านทุกเขตเลือกตั้งในจังหวัดแพร่ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า ยังไงเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป แม้ไม่ได้ลงรับเลือกตั้งเพราะพรรคทษช.ถูกยุบไปแล้ว ขณะนี้ตนและหมอทศพร เสรีรักษ์ พร้อมทั้งนาย อนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ได้ไปสมัครเข้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง  หลังลาออกมาอยู่กับพรรคทษช.  ดังนั้นต่อไปนี้ ตนและหมอทศพร ต้องรอฟังความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนชาวแพร่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะเดินต่อไปยังไง

"เมื่อเป็นความต้องการของพี่น้องชาวแพร่แล้ว ผมและหมอทศพร ก็จะเดินตามพี่น้องประชาชนชาวแพร่ หากการเลือกตั้งครั้งนี้มีการลงคะแนนไม่เลือกผู้ใดโหวตโนมากกว่าผู้สมัครจากพรรคอื่น ก็จะทำให้คะแนนทุกคะแนนเป็นศูนย์ และคะแนนโหวตโนก็จะชนะ การเลือกตั้งก็จะเป็นโมฆะ ทางกกต. ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่  ซึ่งจังหวัดแพร่ก็เคยลงคะแนนโหวตโนชนะมาแล้ว  และต่อไปนี้ผมก็จะลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวแพร่กันต่อไป และจะร่วมรณรงค์กับพี่น้องชาวแพร่ในการที่จะออกไปใช้สิทธิ์ กันให้มากๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดแพร่ หากประชาชนลงคะแนนโหวตโนชนะ จะทำให้การเลือกตั้งนั้นเป็นโมฆะ กกต.ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ สำหรับผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติที่ถูกยุบ สามารถย้ายไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่แล้วลง สมัครรับเลือกตั้งได้อีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"