พปชร.เขตบางแค


เพิ่มเพื่อน    

       เข้าสู่โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักพยายามพยากรณ์ต่างๆ  ยังให้พรรคเพื่อไทย (พท.) นำอันดับหนึ่ง เพราะยังคงยึดครองภาคอีสานได้มากกว่าทุกพรรค โดยภาคอีสานมีถึง 116 เขตเลือกตั้ง ตามมาด้วยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตามลำดับ

       แต่อะไรก็ยังไม่แน่ เพราะเสียงของประชาชนคือเสียงสวรรค์ เป็นผู้ตัดสินว่าจะเลือกใคร แต่ก็ขอให้ดูจากอุดมการณ์ นโยบาย และความเป็นไปได้ ตลอดจนงบประมาณที่จะนำมาใช้ในโครงการ

       โฟกัสที่เมืองหลวง เดิมเป็นของ ปชป. และ พท. มีการคาดการณ์กันว่า ปชป.จะได้ 16-18 ที่นั่ง เพื่อไทย 8-10 เท่ากับจะเหลือ 2 เขตโดยประมาณ ที่ พปชร.หวังจะเจาะไข่แดงยึดครองพื้นที่ กทม.ให้ได้อย่างน้อย 2-4 นี่คือเรื่องจริง ขนาด “บี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับที่ 3 ของ พปชร. เคยฝันหวานยึด กทม. 15 เขต ยังต้องยอมลด

       ที่แบเบอร์คือ เขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ ส่ง “ไกรสร โตทับเที่ยง” ไปรอเป็นตาอยู่ เพราะเที่ยวนี้ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่ง ปชป.และภูมิใจไทยจะตัดคะแนนกันเอง อันเนื่องจากศึกคน (เคย) ร่วมค่ายเดียวกัน

       นอกจากนี้ ยังมีเขตบางแคอีกหนึ่งเขต เดิม “อรอนงค์ คล้ายนก” จาก ปชป.เป็นแชมป์เก่า ซึ่งรอบนี้จะชนกับ “ไก่” วัฒนา เมืองสุข จากพรรคเพื่อไทย และ “กฤชนนท์ อัยยปัญญา” จากพลังประชารัฐ ซึ่ง ตั๊น-กฤชนนท์ ได้ “โกวิทย์ ธารณา” เจ้าของ “วิทย์ บางแค แคร์ทุกคน” ช่วยเดินให้อีกแรง ภายหลังลาออกจากค่ายสีฟ้า เพราะพบว่าตัวเองไม่มีชื่ออยู่ในลิสต์บัญชีรายชื่อของพรรค  

       ทว่า “เสี่ยโก” ขอโชว์พาวแสดงพลังช่วยพลังประชารัฐหาเสียง ล่าสุดลงพื้นที่ ทันทีที่ชาวบางแคเห็น ก็ตะโกนลั่นว่า “มาแล้วๆๆ เบอร์ 4 ประชาธิปัตย์”  

       ทำให้ “โกวิทย์ บางแค” อธิบายกันใหม่ โดยชี้ไปที่เสื้อแจ็กเกตขาวแถบสีธงชาติที่ตัวเองใส่ว่า

     "วันนี้ใส่เสื้อเป็นทีมงานหาเสียงให้ พปชร.จ้า"

       หลังได้รับการแจกแจงชาวบ้านก็ถึงบางอ้อ และบอกว่าพร้อมสนับสนุน

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"