อันซีน กทม.


เพิ่มเพื่อน    

       นับถอยหลังวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. เป็นวันคงไม่ได้   นาทีนี้ พรรคการเมือง นักการเมือง โดยเฉพาะขุนพลพรรคเพื่อไทย นับถอยหลังเป็นรายชั่วโมง ยิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้ง 24 มี.ค. ที่รอมานานร่วม 5 ปี จะถึงเวลาสู้ศึกชิงชัยการเป็นผู้แทนฯ ในสนามเลือกตั้งกันเสียที

       ยิ่งสนามเมืองกรุง ใน กทม. 30 เขต พรรคเพื่อไทยคาดหวังจะจำนวน ส.ส.ต้องไม่น้อยกว่าเดิมคือ 10 ที่นั่ง ตลอดเวลาการลงพื้นที่เลยได้เห็นทั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ชัยเกษม นิติสิริ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย หมุนเวียนเปลี่ยนกันลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. กันแทบทุกวัน

       ไม่กี่วันก่อน ชัชชาติลงพื้นที่ช่วย เสี่ยตุ่น-ประพนธ์ เนตรรังษี ผู้สมัคร ส.ส.ราชเทวี พญาไท จตุจักร (เฉพาะแขวงจตุจักร แขวงจอมพล) กทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียง

     "ประพนธ์" ในวันไม่มีแกนนำพรรคมา ก็ลงพื้นที่เดินหน้าเคาะประตูบ้าน โกยคะแนนเสียงเข้ากระเป๋า อาศัยความเป็น ส.ก.จตุจักร มายาวนาน 3 สมัย เลยรู้ปัญหาในพื้นที่ ทุกตรอกซอกซอยเป็นอย่างดี ด้วยความที่แบ่งเขตเลือกตั้งรอบนี้กินพื้นที่กว้างขึ้น ใหญ่ขึ้น เลยยิ่งต้องเร่งฝีเท้า เช้าจรดค่ำ

       เดินไปทางไหนก็เห็นปัญหา เลยขอเก็บเอามาบ่นดังๆ

     "ในเขตพญาไท มีปัญหามลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ถ้าให้ดีก็อยากให้ภาครัฐไปติดตั้งเครื่องวัดสภาพอากาศในหลายๆ จุดแสดงผล คนเห็นจะได้รู้ทันที ราชเทวี หลายคนไม่รู้ ชุมชนบ้านครัว ย่านราชเทวีที่อยู่ติดคลองแสนแสบ เป็นชุมชนพี่น้องมุสลิม หลายคนผ่านไปผ่านมาก็คงไม่คิดว่ามีอะไรน่าสนใจ

     ผมไปเดินขอคะแนน เลยทำให้รู้ว่าแถวนั้นมีประวัติศาสตร์ มีความเป็นมาน่าสนใจ ยิ่งฝีมือทอผ้าไหม ชาวต่างชาติให้การยอมรับ ขนาดร้านจิม ทอมป์สัน ยังมาเปิดสาขาแถวนี้ เดินไปเดินมายังเห็นบ้านหลังหนึ่ง สวยงามมาก ยังมาคิด มาอยู่ในนี้ได้อย่างไร น่าส่งเสริมย่านนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ยังได้เลย"

       ลงพื้นที่หาเสียงรอบนี้ เสี่ยตุ่นสวมทั้งหมวกผู้สมัคร ส.ส.กับหมวกไกด์ ชี้เป้าแหล่งอันซีนอิน กทม. อีกด้วย 

                                  ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"