'ลูกไก่ไวท์ไล'เพ้อกระจายประชาชนโหยหาพรรคเพื่อไทยแก้ความยากจน!


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยนายพรหมมิน สีตบุตร ผู้สมัครส.ส.เขต1 ชัยนาท พรรคเพื่อไทย หาเสียง โดยพบปะประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคที่รอต้อนรับ บริเวณศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ชัยนาท เขต 1 ในอำเภอเมือง ก่อนแยกเป็น 4 คณะปราศรัยบนรถยนต์โมบายทั้งบริเวณตลาดซอยภาษีซุง, ตลาดอำเภอวัดสิงห์ และบริเวณตลาดหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ 

นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า แนวนโยบายเศรษฐกิจภาพรวมของพรรค คือ ปรับหนี้-เติมเงิน-ลดภาษี-สร้างเศรษฐีใหม่ ภายใต้หลักการ ลดรายจ่าย-สร้างรายได้-ขยายโอกาศที่พรรคเคยดำเนินการมาและประชาชนให้ความเชื่อมั่นนั้น ทางพรรควางมาตรการที่จะดำเนินการตามกรอบเวลา 100 วันและ 180 วันหากได้เป็นรัฐบาล ทั้งการปรับโครงสร้างหนี้โดยเฉพาะเกษตรกร, เพิ่มช่องทางแหล่งเงินทุนและเพิ่มวงเงินให้ผู้ประกอบการ, การพิจารณาฐานและอัตราการเก็บภาษีใหม่ ซึ่งพรรคได้ประกาศแล้วว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศภายใน 6 เดือน และแน่นอนว่าเมื่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ทุกจังหวัดรวมถึงจังหวัดชัยนาท ก็จะได้ประโยชน์โดยทั่วหน้ากัน 

"จากการลงพื้นที่ประชาชน ทั่วประเทศต่างสะท้อนสภาพปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาหนี้สิน ที่เผชิญมาตลอด 4-5 ปี และต่าง เชื่อมั่นและฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทยที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยไม่เคยได้ส.ส. รวมถึงในจังหวัดชัยนาทซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้รับเสียงสะท้อนและสื่อสารกับประชาชน พบว่ามีกระแสการตอบรับดี รวมทั้งฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทยไม่ต่างจากจังหวัดอื่นๆ"รองหะฃัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว.

ทั้งนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า  "ลูกไก่ไวท์ไล" จากการตั้งเป้าทางเศรษฐกิจเกินจริง ล้อจากชื่อเล่น “โต้ง” แต่เนื่องจากผลงาน และประสบการณ์ ทางการเมืองยังไม่เด่นชัด และเก่งกาจตามที่ถูกคาดหวัง จึงเป็นได้เพียงลูกไก่ ไม่ใช่ไก่โต้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"