รองโฆษกปชป.ย้อน'เจ๊หน่อย'เจ็บ! ประชาธิปไตยสุจริตเป็นเพียงวาทกรรม เพราะรอบตัวมีแต่คนโกง


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62 - นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ระบุอุดมการณ์ประชาธิปไตยสุจริตของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมือง ว่า เป็นการตอกย้ำในประเด็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์เคยชินอยู่กับคนที่ใช้ประชาธิปไตยทุจริต และนำอำนาจที่ได้จากประชาชนไปแสวงหาประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้องจนเคยตัว จนมีความเชื่อว่าประชาธิปไตยสุจริตไม่มีจริง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าประชาธิปไตยสุจริตไม่ใช่แค่วาทกรรมเหมือนที่คุณหญิงสุดารัตน์พยายามบิดเบือน

นายเชาว์ กล่าวว่า ขอให้ดูจากประวัติอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสี่คนของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่นายควง อภัยวงศ์ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ต่างไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องการทุจริต แตกต่างจากพรรคเพื่อไทยที่เปลี่ยนชื่อมาสามครั้ง เพราะถูกยุบพรรคจากการทุจริตเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีอดีตนายกรัฐมนตรีสองคนที่ถูกยึดทรัพย์ หนีคดีอาญาไปอยู่เมืองนอก คือ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกยึดทรัพย์ 35,000 ล้านบาท ชดเชยความเสียหายโครงการจำนำข้าว และถูกศาลฎีกาฯตัดสินจำคุก 5 ปี ฐานปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการนี้

“นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่เชื่อในประชาธิปไตยสุจริตใช่หรือไม่ หรือสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวคุณหญิงสุดารัตน์ที่เต็มไปด้วยคนที่ทุจริตคดโกงบดบังจนทำให้คุณหญิงสุดารัตน์แยกแยะไม่ออกระหว่างเรื่องสุจริตกับเรื่องทุจริต”" รองโฆษก ปชป. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"