เอาเข้าไป!'วิสา'ร่ายคาถาชนะเป็นประชาธิปไตยแพ้เป็นเผด็จการ ต้องตัดทิ้งแยกกันอยู่เหมือนจีน-ไต้หวัน


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.62- วิสา คัญทัพ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน รัฐบาลยิ่งลักษณ์  ผู้ต้องหาหลบหนีคดีไปต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าโค้งสุดท้ายแล้ว ประชาชนต้องตัดสินใจในหลายพรรคมีสองฝ่าย ในสองฝ่ายมีหลายขั้วต้องแยกแยะและย่อยท่าทีของแต่ละพรรคให้ดีงูเห่าเลื้อยผ่านเห็นเงาดำพลุกพล่านรอฉกเหยื่อ

การเลือกตั้งครั้งนี้ความขัดแย้งหลักคือการต่อสู้กันของสองฝ่ายคือฝ่ายสืบทอดอำนาจเผด็จการกับฝ่ายประชาธิปไตย
ชัดเจนเช่นนี้ก็ต้องรอผลการลงคะแนนของประชาชนประชาชนจะเลือกฝ่ายใดถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ ฝ่ายประชาธิปไตยก็ควรเป็นผู้มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล

แต่ประเทศไทยมีพรรคการเมืองเก่าแก่ยืนขวางทางแอบอ้างตนเองเป็นประชาธิปไตยที่สุจริต บิดพลิ้วเล่นแง่ใส่ความพรรคอื่นเป็นประชาธิปไตยที่ทุจริตและว่าพรรคตนยืนยัน “ประชาชนเป็นใหญ่”ไม่เอานายกรัฐมนตรีที่ต้องการสืบทอดอำนาจแต่พร้อมจะร่วมมือกับพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเข้าทำนอง "เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาใหลกินน้ำแกง"ก็ต้องรอดูว่าพรรคนี้จะได้คะแนนเท่าไร

หากถามว่าพรรคนี้อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยหรือไม่คำตอบคือ ไม่ได้อยู่ฝ่ายใด น่าจะอยู่ฝ่ายเอาแต่ได้ดังนั้น ประชาชนทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายสนับสนุนพวกสืบทอดอำนาจและฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยก็ต้องตัดพรรคนี้ทิ้งไปได้เลย ไม่ต้องเลือกเข้ามา เพราะเป็นที่ชัดเจนตามคำยืนยันของหัวหน้าพรรคย้ำ- ตัดพรรคนี้ทิ้งไปได้เลย ไม่ต้องเลือกเข้ามา !

ตัดไปที่ประเทศจีนในอดีตพรรคคอมมิวนิสต์จีนกับพรรคก๊กมินตั๋ง เหมาเจ๋อตงกับเจียงไคเช็กเป็นศัตรูกันชนิดผีไม่เผาเงาไม่เหยียบแต่สามารถร่วมมือกันทำสงครามต่อสู้กับญี่ปุ่นผู้รุกราน ร่วมมือกันท่ามกลางความไม่ไว้วางใจกัน ชนะญี่ปุ่นแล้วก็กลับมารบกันต่อจนเหมาเจ๋อตงชนะ เจียงไคเช็กต้องถอยร่นไปอยู่เกาะไต้หวันทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะสองพรรคของจีนที่เป็นศัตรูกันเวลานั้นเข้าใจความขัดแย้งหลัก ความขัดแย้งรอง

ครับ นั่นเป็นเรื่องอดีตของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา เรื่องของเราจะจบลงเมื่อไร อย่างไร ใครเลยจะรู้ได้...

เพื่อไทย เพื่อชาติ อนาคตใหม่
เสรีรวมไทย ไม่สับสน
เศรษฐกิจใหม่ ประชาชาติ สามัญชน
เจ็ดพรรคคนฝ่ายประชาธิปไตย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"