อาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง!ดินไหวลำปางบ้านเรือนเสียหายมีรอยแตกร้าวแล้ว111หลัง 


เพิ่มเพื่อน    

 

15มี.ค.62-ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ต่างนำหลักฐานเข้าแจ้งข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อให้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ โดยล่าสุดมีการสรุปสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวตั้งแต่เริ่มแรกคือ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 บริเวณพื้นที่อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง และมีอาฟเตอร์ช็อก เกิดตามมาต่อเนื่องถึงปัจจุบัน วันที่15มี.ค.ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกแล้ว 5 ครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 01.22 น. ความแรง 2.0 แมกนิจูด ความลึก 5 กิโลเมตร , เวลา 03.08 น. ความแรง 1.5 แมกนิจูด ความลึก 4 กิโลเมตร , เวลา 03.55 น. ความแรง 1.8 แมกนิจูด ความลึก 3 กิโลเมตร , เวลา 04.02 น. ความแรง 1.5 แมกนิจูด ความลึก 3 กิโลเมตร และ เวลา 07.08 น. ความแรง 1.9 แมกนิจูด ความลึก 1 กิโลเมตร รวมเกิดแผ่นดินไหวแล้ว   93  ครั้ง
และเมื่อวันที่14มี.ค.ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อก ความแรงขนาด 4.1 เมื่อเวลา 00.04 น. ทำให้ประชาชนได้รับความรู้สึกสั่นไหว ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และจังหวัดพะเยา ซึ่งอำเภอวังเหนือ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้สำรวจเบื้องต้นมีราษฎรบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย(สีเขียว) จำนวน 111 หลัง (ต.ทุ่งฮั้ว 54 หลัง ต.วังแก้ว 57 หลัง)  ส่วนใหญ่พบว่าบ้านเรือนมีรอยแตกร้าวของผนังที่ไม่กระทบต่อความมั่นคงแข็งแรง 
ช่วงเช้านายชาติ ลอยพระดวง ผู้ใหญ่บ้าน แม่เลียบ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้ลงสำรวจพื้นที่พบว่าในวัดพระเกิด บริเวณพื้นฐานกำแพงปูนของตัวสิงห์ปูนปั้นที่ตั้งประดิษฐานในวัดมีรอยร้าวเป็นแนวยาวเพิ่มขึ้น ซึ่งรอยแตกร้าวดังกล่าวเป็นรอยใหม่ น่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก ที่ผ่านมาหลังแผ่นดินไหวหลายครั้ง   นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณปลายพระธาตุยอดฉัตรของวัดพระเกิดได้เอียงเพิ่มขึ้นจากเดิม  
ส่วนที่บ้านของนายสว่าง ตานาคา เลขที่54 ม.9 บ้านบนทุ่ง  ต.ทุ่งฮั้วะ อ.วังเหนือ พบว่าบ่อน้ำบาดาล ที่มีอายุประมาณ 50 ปี เกิดทรุดตัวลงด้วย คาดว่า ได้รับผลกระทบจากการเกิดแผ่นดินไหว หลายครั้ง จนกระทั้งชั้นใต้ดินอ่อนตัวจนทำให้ท่อน้ำที่วางเรียงเป็นชั้นๆ ทรุดตัว พังเสียหายดังกล่าว        
ล่าสุดนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ออกเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบในตำบลทุ่งฮั้ว และตำบลวังแก้ว  อ.วังหนือ รวมทั้งได้สั่งการให้ สำนักงานโยธาธิการฯ จ.ลำปาง จัดส่ง  ทีมวิศวกร เข้าไปตรวจสอบ บ้านเรือนของประชาชน และ เร่ง ประเมินความเสียหาย และให้คำแนะนำในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ปลอดภัยต่อไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"