ประยุทธ์ปล่อยคลิปสอง บอกรักแล้วให้รอหน่อย!


เพิ่มเพื่อน    

  "บิ๊กตู่" ส่งคลิปอ้อนแม่ยกอีกรอบ รักแล้วรอหน่อย ขอให้รักนานๆ เพราะเชื่อมั่นมา 5 ปีแล้ว ลั่นมีสัญชาตญาณทหารอยู่ แต่พร้อมปรับตัว ยิ้มให้มากขึ้น "มาร์ค" โอ่หลังประกาศไม่เอาประยุทธ์คะแนนดีขึ้น เจอป่วนขณะหาเสียง "หน่อย" ลั่นไม่จับมือ พปชร.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน "เพื่อชาติ" ยังเดินคนละทาง "จตุพร" นำทัพปราศรัยสกลนคร "สงคราม-ยงยุทธ” แถลงเอา “แม้ว” กลับประเทศเชื่อยุติขัดแย้ง
    เมื่อวันศุกร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่พูดถึงการส่งคลิปวิดีโอบนเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยกล่าวสั้นๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า เรื่องผลประชุมให้ไปถามข้างในพร้อมส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี 
    ต่อมาในช่วงค่ำ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติบางมด เขตทุ่งครุ จ. กรุงเทพฯ แกนนำพรรค พปชร.ได้จัดเวทีปราศรัย ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งได้เปิดคลิปวิดีโอของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อสื่อสารถึงประชาชน โดยมีเนื้อหาว่า หัวใจดวงนี้ให้กับชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มานานตั้งแต่เกิดมาแล้ว ตั้งแต่เป็นทหารมา ต้องดูแลคนทั้งประเทศ เป็นงานที่ยาก แต่ไม่เคยท้อแท้ สัญชาตญาณความเป็นทหารยังมีอยู่ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ต้องปรับตัวเองให้ทำงานกับคนทุกคนได้ ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกข้างใครก็ได้ อะไรก็ได้ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะวันนี้มันเป็นรัฐบาลที่เรามาจากการเลือกตั้ง มาจากคนหลายพวกหลายฝ่าย แต่ทุกคน ถ้าเราเลือกคนดีเข้ามาในสภา เราก็จะได้รัฐบาล ได้ ครม.ที่มีประสิทธิภาพ ทำเพื่อประชาชน ทำประโยชน์เพื่อประชาชน 
    "พร้อมเดินไปกับผมหรือยัง พร้อมจะก้าวไปข้างหน้ากับผมหรือยัง ถ้าเราก้าวไปข้างหน้าบ้าง ก้าวถอยหลังบ้าง แล้วก็เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา สะเปะสะปะ มันก็ไปถึงที่หมายช้าหน่อย เราต้องเดินหน้าไปด้วยความเข้าใจร่วมกัน แล้วเข้าใจไหมว่า เราต้องทำอย่างไรต่อไป เราจะต้องทำต่อจากของเดิมที่มานี่แหละ หลายอย่างต้องเริ่มใหม่ หลายอย่างต้องเพิ่มขึ้น แต่ต้องช่วยกันด้วยสองมือ 68 ล้านหัวใจเดินไปด้วยกันข้างหน้า ไม่ร่วมมือมันก็ไม่สำเร็จ ก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่น ในเมื่อทุกคนเชื่อมั่นผมมา 5 ปีแล้ว 5 ปีนะ ไม่ใช่สั้นๆ เป็น 5 ปีแห่งความยากลำบากในการแก้ปัญหา แต่มันมีอนาคต เรากำลังทำเพื่ออนาคต อนาคตมันต้องทำวันนี้ ไม่ใช่ไปหวังเอาข้างหน้าอย่างเดียว และมันต้องต่อยอดจากอดีตที่เราทำมาแล้ว มันถึงจะเดินหน้าต่อไป"
    พล.อ.ประยุทธ์ยังระบุว่า วันนี้โลกมันมาแบบนี้ วันนี้ประเทศไทยเจริญเติบโตมาแบบนี้ อะไรดีก็ทำต่อ อะไรที่ไม่ดีก็ไม่ทำ ร่วมมือกับเรานะ ยิ้ม ยิ้มหวานๆ ให้กัน เราต้องไม่ทะเลาะกันอีก ฉีกยิ้มกว้างๆ ตนเองก็ยิ้มมากขึ้นในตอนนี้ ตนเองต้องการความรัก ความสามัคคีไปด้วยกัน ขอความสุข ขอความรัก ขอความสามัคคีกลับมาเถอะ ให้ประเทศไทย ให้ตัวเรา ให้ครอบครัวเรา ให้สังคมเรา เกิดความอบอุ่นไปในวันข้างหน้า นั่นแหละเขาเรียกว่าอนาคต เห็นด้วยไหม เราต้องเดินหน้าไปด้วยกัน พอใจหรือไม่ รอได้ไหม แบบบางเพลงเขาพูดว่ารักแล้วรอหน่อย รักแล้วรักนานๆ ขอบคุณครับ
    นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า บรรยากาศการปราศรัยใหญ่หาเสียงที่ จ.สุโขทัยคึกคักมาก มีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกว่า 20,000 คน แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากคือ คลิปเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์  ซึ่งชาวบ้านฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ว่า พร้อมสนับสนุนพรรค พปชร. เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อไป 
พี่เมีย"วิทย์บางแค"ป่วน"มาร์ค"
    ช่วงเช้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแคลง ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้าบางแค และตลาดหมู่บ้านเศรษฐกิจ โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หลังการประกาศจุดยืนของพรรคพบว่าได้รับเสียงตอบรับทางการเมืองอย่างดีในหลายพื้นที่ ซึ่งไม่มีปัญหา เพราะเราทุกคนต้องการความชัดเจน เมื่อประกาศจุดยืนก็มีความชัดเจนมากขึ้น 
          เมื่อถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ทวีตข้อความถาม ปชป.จะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด เพราะประกาศไม่ร่วมกับ พท.และ พปชร. นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มีอะไร เป็นเพียงความพยายามของเครือข่ายพรรคเพื่อไทย พยายามกดดันเท่านั้นเอง เราถือหลักการ หากไม่มีประเด็นสืบทอดอำนาจและการทุจริต เราก็สามารถร่วมงานได้ 
         ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศอยากให้เลิกพูดเรื่องสืบทอดอำนาจ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หากการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกพรรคปฏิบัติเท่าเทียมกันหมดก็ไม่มีปัญหา ตรงกันข้ามทุกพรรคเห็นตรงกันว่าควรให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่ พปชร.กลับไม่ยอมยืนยันในเรื่องนี้ ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งและเคารพการตัดสินใจของประชาชนเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย  
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายอภิสิทธิ์เดินหาเสียงที่ตลาดบางแค ได้รับการตอบรับจากประชาชน พ่อค้า แม่ค้าขอถ่ายรูปเซลฟีจำนวนมาก ได้มีแม่ค้าบางรายตะโกนบอกไม่เอา ปชป. ก่อนชูป้ายไล่ ที่มีข้อความ "ไม่ต้อนรับพรรคการเมืองที่ไม่เอาลุงตู่ (หมดเวลาเกรงใจ) คนบางแคต้องมาก่อน อย่าลังเลคืนความสุขให้ประเทศชาติ" โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวกับแม่ค้าที่ชูป้ายไล่ว่า รู้อยู่แล้วเพราะนายโกวิทย์ ธารณา อดีต ส.ส.ปชป.ที่ลาออก เพราะไม่พอใจเรื่องไม่ได้ลงสมัคร ส.ส. ซึ่งได้ไปช่วยงาน พปชร.ได้บอกไว้แล้วว่าจะจัดคนมาด่า
    ขณะที่ผู้หญิงคนดังกล่าวตอบกลับว่า “ไม่เกี่ยว คุณไม่ใช่คนบางแคคุณอรอนงค์ คนบางแคเขาไม่เอาคุณ ให้คุณรู้ไว้ด้วย ไปเลยไป ไม่เอา ปชป. ไปเลย” ทีมหาเสียงของนายอภิสิทธิ์จึงเลี่ยงออกมา 
    ด้านนายโกวิทย์กล่าวว่า อย่านำชื่อของตนไปเกี่ยวข้อง เพราะวันนี้แม้จะลาออกจาก ปชป.มาช่วยผู้สมัคร พปชร.หาเสียง แต่ก็ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก พปชร. ควรตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องก่อนว่าพี่สาวภรรยาคนดังกล่าว แม้สมัยเป็น ส.ส.ปชป. หรือตอนมีการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มา เขาก็ไม่เคยสนับสนุน ปชป. เขาสนับสนุนพรรคอื่น อย่าผูกขาดความรักพรรค ตนก็มีส่วนสร้างพรรค ปชป.มาเช่นกัน
"หน่อย"พร้อมเป็นฝ่ายค้าน
     ที่ จ.สุรินทร์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พท. กล่าวว่า ในสภามีสองฝ่ายเท่านั้น คือฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ก็มีบางพรรคการเมืองไม่บอกว่าจะเอา พปชร.หรือไม่ ซึ่งต้องมีความชัดเจน เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด ไม่ใช่เลือกไปแล้วมาบอกตอนหลังด้วยเหตุผลหล่อๆ ตอนนี้ในสภามีแค่สองฝั่ง คือเอา พล.อ.ประยุทธ์และพรรค พปชร.หรือไม่เอา แต่ก็ยังมีพวกที่กั๊กอยู่ พรรคที่กั๊กต้องตอบให้ชัดเจนก่อนวันเลือกตั้ง ถ้าพรรคนั้นไม่ตอบขอให้ประชาชนช่วยทวงถามด้วย
     เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. พร้อมจับมือทุกพรรค คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พท.ไม่จับมือร่วมรัฐบาลกับพปชร. เพราะห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำให้ประเทศเสียหาย เศรษฐกิจไม่ดี รวมทั้งต้องการสืบทอดอำนาจ ถ้า พปชร.ได้เสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองอื่นตั้งรัฐบาล ทาง พท.พร้อมเป็นฝ่ายค้านทันที
        นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ พท. กล่าวตอบคำถามถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ระบุหากไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อ จะไม่มีนักลงทุนมาลงทุน ว่า “จริงเหรอ ผมคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับตัวบุคคล แต่เป็นเรื่องของความมั่นใจ และหัวใจคือการทำเลือกตั้งให้โปร่งใส ให้ทุกคนตรวจสอบได้ ส.ว.ต้องไม่ฝืนเสียงของประชาชน ถ้าทำแบบนี้ได้ นักลงทุนจะมีความมั่นใจ”
     ที่หมู่บ้านเย็นสุข ซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ลงพื้นที่หาเสียงช่วย ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว วังทองหลาง (ยกเว้นแขวงพลับพลา) พท. โดยนายพานทองแท้ให้สัมภาษณ์ว่า พยายามลงช่วยมากที่สุด จะลงทุกวันจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง 
    ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าอาจจะไม่มีความเท่าเทียมในการจัดการเลือกตั้ง นายพานทองแท้กล่าวว่า เจ็บจนชิน แต่ไม่เป็นไร ก็เอากติกามาสู้กันไป เชื่อมั่นว่าเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลตอนนี้ตนมองว่าควรไปทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หายงงก่อน    ขณะที่พรรคเพื่อชาติ (พ.ช.) สัญจร ภาคอีสาน จ.สกลนคร โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงปราศรัยใหญ่ว่า ฟากฝั่งของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์นั้น กำลังอยู่ในช่วงคลั่ง ใครไม่หนุนประยุทธ์อาละวาดหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งนายอภิสิทธิ์ ซึ่งวันนี้นายสุเทพแฉหมดว่าทำให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้อย่างไร ขอบอกว่าอย่าว่าแต่นายอภิสิทธิ์เลย พล.อ.ประยุทธ์ก็เหมือนกัน ถ้าไม่มีนายสุเทพไปชุมนุมแล้วนำไปสู่การเปิดประตูให้กับการยึดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่มีทางที่จะเป็นนายกฯ เหมือนกัน 
พช.เพ้อพาแม้วกลับบ้าน
      ส่วนที่ทำการพรรคเพื่อชาติ ชั้น 5 ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค, ดร.ลลิตา ฤกษ์สำราญ รองหัวหน้าพรรค, น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรค และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้ช่วยหาเสียงพรรค แถลงข่าว “โค้งสุดท้ายกับพรรคเพื่อชาติ” โดยนายสงครามกล่าวว่า นโยบายเรื่องความยุติธรรมสำคัญมาก หากไม่เป็นสากล นานาชาติไม่ยอมรับ ซึ่งกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าผิดตามที่ถูกกล่าวหา ทำไมประเทศต่างๆ ไม่จับกุม เพราะไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาเหล่านั้น จึงเห็นควรต้องนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ส่วนคดีว่ากันไป ผิดก็ว่าผิด แต่กระบวนการสอบสวนต้องเป็นกลาง ไม่มีส่วนได้เสีย ต้องเป็นธรรม ยุติธรรมเป็นที่ประจักษ์ยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย พรรคเพื่อชาติจะเป็นเกาะกลาง 
     "ทำไมต้องให้นายทักษิณกลับ รัฐประหารผ่านไป 5 ปี ยังไม่ปรองดอง ไม่มีนายทักษิณอยู่ในประเทศมา 10 ปีแล้วก็ยังไม่จบ วิธีที่ดีที่สุดคือต้องคุยกัน เหมือนอเมริกาคุยกับเกาหลีเหนือ ถ้ารักชาติทำไมไม่คุย ถ้าอยากแก้ปัญหาต้องเปิดใจกันพูด ให้ตระกูลเลิกเล่นการเมือง เชื่อว่าท่านก็ยอม" นายสงครามกล่าว  
    ด้านนายยงยุทธกล่าวว่า นายทักษิณควรได้รับการพิจารณากลับมาต่อสู้ ต้องพูดคุยกัน การสร้างศัตรูสมมติเหมือนสงครามเย็นไม่ดีต่อประเทศไทยแน่นอน จากที่ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ถ้าเริ่มต้นกระบวนการให้นายทักษิณกลับประเทศได้จริง ความขัดแย้งทั้งหลายจะหายไป อย่าสร้างผีทักษิณ หยุดได้แล้ว คุยกันเสียให้จบ บ้านเมืองไม่แยกเป็นฝักฝ่าย ต้องคุยกันอย่าให้ไปเร่ร่อนต่างประเทศ ยิ่งประจานประเทศเป็นเผด็จการ ตัวเอกของปัญหาคือผู้มีอำนาจกับนายทักษิณ.    
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"