เพื่อชาติ อวยแหลกรัฐประหาร 10 รอบก็ไม่ชนะทักษิณ


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 17 มี.ค. น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า สังคมไทยยังไม่เลิกพูดถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย 13 ปี แล้ว ฝ่ายต้องการกำจัดทำสารพัดวิธีการทำลายแต่ไม่สำเร็จ จนมาถึงการสาวไส้พวกเดียวกัน เช่นที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กำลังทำอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังอ้างถึง ดร.ทักษิณ เมื่อทุกฝ่ายถวิลหา ดร.ทักษิณมากขนาดนี้ การแก้ปัญหาคือการจัดการรื้อฟื้นคดีที่เกิดขึ้นมาทำใหม่อย่างเป็นธรรม โปร่งใส และไม่อคติ ให้เป็นที่ยอมรับได้ทุกฝ่าย ชื่อ ดร.ทักษิณจะได้ไม่เป็นประเด็นให้ฝ่ายใดนำไปใช้ประโยชน์สร้างความขัดแย้ง เพื่อแบ่งแยกประชากรให้ง่ายต่อการปกครองในระบอบเผด็จการซึ่งไม่เป็นผลดีกับประเทศและประชาชนไทย ทำให้โอกาสของประเทศและศักยภาพในการแข่งขันลดลง 

ถ้าต้องการแก้ปัญหาความขัดแย้งของประเทศไทย ตนคิดว่าถึงเวลาที่ต้องมาพูดความจริงกัน ว่าสาเหตุที่ฝ่ายเกลียดและเกรงกลัว ดร.ทักษิณ คืออะไร ความเจ็บช้ำน้ำใจที่แพ้เลือกตั้งเกิน 20 ปีใช่หรือไม่ กลัวประชาชนจะชื่นชอบผลงาน ดร. ทักษิณ หมดประเทศจนฝ่ายตนไม่มีที่ยืนในเวทีการเมืองใช่หรือเปล่า ถึงต้องร่วมขบวนการทำลาย ดร.ทักษิณ ซึ่งทำการยุบพรรคถึง 3 ครั้ง รัฐประหารฉึกรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ 2 ครั้ง ใส่ร้ายสร้างปีศาจ ดร.ทักษิณมา เกิน 13 ปี ทำลายขนาดนี้ทำไมฝ่ายกลัวแพ้ถึงไม่ชนะใจประชาชนอีก แต่แนวร่วมกลับลดขนาดลง สังคมไทยต้องฉุกคิดว่าข้อมูลที่รุมโจมตีนั้นมีข้อขัดแย้งเปรียบเทียบกับกรณีอื่นๆ ทำให้ข้อมูลที่โจมตีเป็นเท็จ ไร้มาตรฐานในสายตาประชาชนส่วนใหญ่ใช่หรือไม่ การที่ฝ่ายแพ้ ดร.ทักษิณชอบกล่าวอ้างว่ากระบวนการยุติธรรมไทยยุติธรรมแล้ว ตนขอยกตัวอย่างว่า คนสองคนทะเลาะกันแล้วให้เพื่อนสนิทอีกคนมาทำสำนวนสอบสวนเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ยอมรับได้ไหม การที่ไม่พูดความจริงทั้งหมด การไม่พิจารณาข้อบกพร่องของตนเอง อีก 10 ปีข้างหน้าให้ยุบพรรคอีก 10 พรรค รัฐประหารอีก 10 รอบก็ยังไม่มีทางชนะ ดร.ทักษิณ และประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ


"การนำ ดร.ทักษิณกลับมา คือการเริ่มต้นปฏิรูปประเทศในหลายด้าน แต่ประการที่สำคัญที่สุดการแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้งที่แก้จากส่วนหนึ่งของต้นเหตุของปัญหา ไม่ใช่แก้โดยการหมักหมมปัญหาด้วยการกดขี่เสรีภาพและกระบวนการยุติธรรมที่ไม่เท่าเทียมของฝ่ายตรงข้ามเช่นที่ผ่านมา ซึ่ง 13 ปี ปัญหาความขัดแย้งยังไม่ออกจากวังวน ดร. ทักษิณ ประชาชนยังแบ่งเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน 5 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าวิธีการกดขี่สิทธิเสรีภาพภาพฝ่ายประชาธิปไตยไม่สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งได้เลย มีแต่เพิ่มระดับความขัดแย้งให้กว้างมากขึ้น" โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าว


น.ส.เกศปรียา ยังกล่าวอีกว่า ตนขอฝากประชาชนทุกท่านว่า 24  มี.ค.นี้ ถ้าอยากอยู่กับความอดอยากคอยรับทานที่เผด็จการหยิบยื่นให้ อยู่กับความสงบปลอมๆ ความยุติธรรมแบบไม่เท่าเทียม เสรีภาพแบบถูกกดขี่และรอวันปะทุให้เลือกพรรคสนับสนุนเผด็จการสืบทอดอำนาจ ถ้าอยากมีเสรีภาพมีกินมีใช้เหมือนสมัย ดร.ทักษิณ ให้โอกาส ดร.ทักษิณ และนักโทษทางความคิดที่ลี้ภัยการเมืองอยู่ต่างประเทศกลับมา เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างแท้จริงเลือกพรรคเพื่อชาติและฝ่ายประชาธิปไตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"