'ปิยบุตร'เพ้อจะหักปากกาเซียน!อนาคตใหม่กวาดส.ส.เขตหลายที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.62 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่  ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นางสาววันฟ้าสวย ภัทรไชยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 , นางสาวอิสรีย์ อภิสิริรุจิภาส ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 , นายอภิชัย สิริสุข ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 4  , นายปรัญชญา ตรีกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 5  , นางรัชตา ฉัตรอังกูล ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต  7 และนายนรวัฒน์ โรจน์รวีชัย ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 8  

นายปิยบุตร กล่าวว่า วันนี้ทางพรรคมอบหมายให้มาลงช่วยผู้สมัครหาเสียงในเขตพื้นที่อีสานตอนล่าง ซึ่งนักวิเคราะห์ และเกจิจากสำนักต่างๆ ทำโพลออกมา มักจะบอกว่า พรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้ ส.ส.เขต แต่จะเอาผู้สมัคร ส.ส.เขต ไปเก็บคะแนนปาร์ตีลิสต์เท่านั้น แต่เรายืนยันว่าจะได้ ส.ส.เขตในหลายพื้นที่     เพราะจากการรณรงค์หาเสียงพบว่า พี่น้องคนอีสาน และคนบุรีรัมย์มีความต้องการที่อยากจะเปลี่ยนแปลงผู้แทน และพรรคการเมืองที่ตัวเองเลือก ซึ่งพรรคอนาคตใหม่มีโอกาสปักธงในหลายพื้นที่อีสาน 

"โดยเฉพาะนโยบายของพรรคตรงตามความต้องการของคนอีสาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดินทำกิน การปลดหนี้เกษตรกร เกษตรก้าวหน้า ยกระดับเกษตรกรให้กลายเป็นผู้ประกอบการมีอำนาจต่อรองในการกำหนดราคาสินค้าเกษตรมากขึ้น และที่สำคัญเรามีนโยบายอีสานคืนถิ่น พาคนอีสานกลับบ้านของตัวเอง เราจะสร้างอุตสาหกรรมรถไฟเพื่อเกิดการจ้างงานให้คนอีสานจะมีงานทำ มีเงินเดือนที่ดี ไม่ต้องเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ"

นายปิยบุตร กล่าวว่าหลายคนทราบดีว่าการเมืองบุรีรัมย์ ร้อนแรงขนาดไหน แต่เราเป็นพรรคที่จะทำการเมืองแบบใหม่ และผู้สมัคร ส.ส.ล้วนหน้าใหม่ทั้งหมด คิดว่านี่เป็นจุดแข็งของเรา ท่ามกลางความขัดแย้งในทางการเมืองตลอดหลายปี และท่ามกลางความขัดแย้งในพื้นที่ เชื่อว่ามีพี่น้องชาวบุรีรัมย์จำนวนไม่น้อยที่อยากจะเห็นความเปลี่ยน เห็นคนหน้าใหม่ อยากเห็นพรรคการเมืองใหม่ๆ เข้ามาปักธงที่บุรีรัมย์

เลขาธิการพรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อจะหวัง ส.ส.ไม่กี่ที่นั่ง เพื่อไปแลกกับการไปร่วมรัฐบาลเป็นรัฐมนตรี  แต่พรรคอนาคตใหม่ต้องการทำงานทางการเมืองระยะยาว และเปลี่ยนความคิดของผู้คนให้สอดคล้องกับเรื่องประชาธิปไตย ให้คนอีสานได้ลุกขึ้นยืน ปลดปล่อยศักยภาพคนอีสาน เพราะเราเชื่อว่าถ้าเราปลดปล่อยศักยภาพอีสานได้ นำมาซึ่งการปลดปล่อยประเทศไทย

"การเลือกตั้งครั้งนี้ กระแสตื่นตัวของพี่น้องประชาชนมีมากขึ้น จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา แต่ก็มีปัญหาข้อบกพร่องจากการทำหน้าที่ของ กกต.ในการจัดการเลือกตั้ง จึงอยากให้ กกต.ได้นำข้อบกพร่องนี้ ไปแก้ไขในวันที่ 24 มี.ค.นี้ หวังว่าจะไม่มีความผิดพลาดในเรื่องนี้อีก เพราะเป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตย และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตาม ทางพรรคอนาคตใหม่ มีจุดยืนชัดเจนมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เรายืนยันจะต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. รวมทั้งพรรคการเมืองที่เป็นเครื่องมือของ คสช.ด้วย" นายปิยบุตร กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"