ปากกล้า!'เด็กจตุพร'ยืนยันระบอบทักษิณไม่มีจริง ฉะนั้นให้รับเงินเผด็จการกาพรรคเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.62- น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จากการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊คและปราศรัยเมื่อวานนี้เป็นการเผยใบเสร็จว่ารัฐประหาร คสช. ช่วยม๊อบ กปปส. จึงต้องสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. สืบทอดอำนาจต่อไป ดังนั้นเหตุผลหลักในการยึดอำนาจและอยากสืบทอดอำนาจต่อคืออยากมีอำนาจแต่ประชาชนไม่ยอมรับ เลยใช้วิธีเผด็จการนำกองทัพที่ใช้ภาษีของประชาชนมาบังคับยึดอำนาจประชาชนใช่หรือไม่ แบบนี้การลดขนาดกองทัพเปลี่ยนกำลังพลเป็นหุ่นยนต์ส่วนใหญ่ให้นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งถือรหัสบังคับหุ่นเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับประเทศ การเป็นหน่วยงานรัฐที่ใช้ภาษีของประเทศจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศแล้วยังไม่สำนึกบุญคุณของประชาชน ออกมาบังคับข่มขู่แย่งอำนาจจากประชาชนเป็นสิ่งที่น่าละอายมาก 

นอกจากนี้นายสุเทพและพรรคที่สังกัดเป็นฝ่ายแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ยอมรับมติของประชาชน หรือฝ่าย ดร.ทักษิณ มากว่า 20 ปี ยังสร้างวาทกรรมว่า “พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเผด็จการที่จะสร้างประชาธิปไตยสมบูรณ์” และล้มล้างระบอบทักษิณที่ไม่มีอยู่จริง ขอบอกว่าหยุดสร้างวาทะหลอกหลวงประชาชนเสียที คนที่มีพื้นฐานแบบเผด็จการไม่มีทางสร้างประชาธิปไตยได้ ถ้าคนที่จะสร้างประชาธิปไตยได้ต้องมีจิตสำนึกที่ไม่แย่งอำนาจจากประชาชนแบบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ใช้เวลาหลายปีลงพื้นที่ทั่วประเทศให้ประชาชนยอมรับ ไม่ใช่มาบังคับข่มขู่ให้ประชาชนยอมรับแบบ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วการบอกล้มล้างระบอบทักษิณ ก็เข้าใจได้ว่านายสุเทพต้องการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยสนับสนุนระบอบเผด็จการใช่หรือไม่ เพราะ ดร.ทักษิณ เข้าสู่ระบบการเมืองผ่านการเลือกตั้งในรัฐธรรมนูญปี 2540 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่จัดว่าเป็นประชาธิปไตยสูงฉบับหนึ่งของไทย 

ในขณะที่พวกลิ่วล้อที่อยากได้ประโยชน์จากเผด็จการกำลังสร้างวาทกรรม เผด็จการสร้างประชาธิปไตย ในเวทีปราศรัยของกลุ่มก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย ที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานนี้มีทหารมาบุกและสั่งห้ามพูดคำว่า “เผด็จการ” ขนาดสิทธิเสรีภาพในการพูดหลักการการปกครองทั่วไปยังถูกกดขี่บังคับ นี่หรือคือวิธีการสร้างประชาธิปไตยสมบูรณ์ ตนว่าเป็นการสร้างเผด็จการสมบูรณ์มากกว่า ขอฝากถามถึงนายสุเทพว่าเมื่อไรจะเลิกหลอกหลวงประชาชน การบวชที่ผ่านมาได้อะไรบ้าง ศีล 5 ข้อที่ไปบวชมาจำได้บ้างไหม ศีลข้อห้ามพูดโป้ปดมดเท็จเคยผ่านหูบ้างหรือเปล่า

“ขณะนี้เผด็จการสืบทอดอำนาจและสมุนดิ้นรนเต็มที่ เพราะรู้ว่าจะแพ้เลือกตั้ง หลังจากยึดสิทธิเสรีภาพประชาชนไป 5 ปี คาดว่าตนเองจะชนะใจประชาชนด้วยการสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน และใช้วิธีการทุ่มเงินมหาศาลลงพื้นที่โดยคิดว่าจะซื้อประชาชนได้ ขอเรียนพี่น้องร่วมชาติว่าเงินเผด็จการรับได้ไม่ผิด เพราะเป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชนเอง ส่วนเวลาลงคะแนนก็เลือกพรรคที่ไม่กดขี่สิทธิเสรีภาพสร้างความหวาดกลัวให้ไม่มีสิทธิคิด พูด อ่าน เขียน และไม่ทำให้พี่น้องร่วมชาติส่วนใหญ่ลำบากยากจนมา 4 ปีกว่า สรุปคือรับเงินเผด็จการกาพรรคเพื่อชาติและฝั่งประชาธิปไตยเพื่อสิทธิเสรีภาพของพี่น้องร่วมชาติ และชีวิตความเป็นอยู่ของคนส่วนใหญ่ที่จะดีขึ้น ไม่ใช่ดีเฉพาะกลุ่มทุนผูกขาดยึดโยงกับเผด็จการไม่เกิน 10 ตระกูลอย่างปัจจุบันนี้ แล้วออกมาคุยโวว่าดัชนีเศรษฐกิจการลงทุนดีขึ้น โดยไม่พูดถึงวิกฤติคนจนที่มีรายได้ต่ำกว่า 3,000 บาทต่อเดือนเพิ่มขึ้น เกือบล้านคนจากผลงานรัฐบาลเผด็จการ คสช. ในปี 2558-2559” โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"