“เสี่ยแฮงค์”ยันนโยบายข้าวพปชร.ดีกว่าพรรคอื่น ปิดช่องทุจริตเงินถึงโดยตรง เชื่อชาวนาอยู่ดีกินดีทำศก.ไทยพุ่ง ชี้กระแสอีสานดีมาก มีสิทธิ์พลิกล็อกเบียดแชมป์เก่าตกขอบ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง และผู้สมัครส.ส.ชัยนาท เขต 1พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงที่ ตลาดภาษีซุง อ.เมือง จ.ชัยนาท โดยมีประชาชนให้การต้อนรับตลอดการเดินหาเสียงอย่างคึกคัก โดยนายอนุชา กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ประชาชนเข้าใจการทำงานของตนว่าเสมอต้นเสมอปลาย ไม่มีเรื่องที่ทำให้เกิดความสงสัยแคลบแคลงใจ แม้ว่าตนจะต้องไปช่วยพรรคเดินสายลงพื้นที่ปราศรัยในหลายพื้นที่ แต่พื้นที่จ.ชัยนาทตนไม่เคยทิ้ง ยังลงพื้นที่หาเสียงและรับฟังชาวบ้านอยู่เสมอ

นายอนุชา ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายเรื่องข้าวของพรรคพลังประชารัฐว่า นโยบายการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวนาของพรรคเราถือว่าตอบโจทย์การป้องกันการทุจริต ที่มีตัวอย่างให้เห็นจากรัฐบาลก่อนๆ นโยบายของเราทำได้จริงและทำได้ทันที การช่วยเหลือค่าปลูกข้าวและค่าปรับปรุงดินไร่ละ 1,500 บาทและค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 2,000 บาทครอบครัวละไม่เกิน 20 ไร่ ตกแล้วชาวนาจะได้ค่าช่วยเหลือไร่ละ 3,500 บาท รวมแล้วจะได้ครอบครัวละ 70,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้จะถึงมือพี่น้องชาวนาโดยตรง ลบข้อครหาการทุจริต ไม่เหมือนกับนโยบายของบางพรรคที่ให้เป็นตันหรือเป็นเกวียน หากบางครอบครัวมีผลผลิตน้อยไม่ถึงตามโควต้า อาจเกิดการทุจริตนำข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมาสวมสิทธิ์ ตรงนี้ถือว่าเป็นช่องโหว่ที่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐปิดช่องตรงนี้ได้หมด

 

การช่วยเกษตรกรเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ หากเกษตรกรมีรายได้ดี ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้ ขณะนี้ตลาดของไทยยังต้องพึ่งพาเม็ดเงินจากภาคการเกษตรมากกว่าอุตสาหกรรม หากเกษตรกรอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่ดีขึ้นและไม่เป็นหนี้ พวกเขามีเงินออกมาจับจ่ายใช้สอย เศรษฐกิจของประเทศไทยจะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ช่วยให้การขับเคลื่อนของเศรษฐกิจดีขึ้น” นายอนุชา กล่าว

 

เมื่อถามว่านโยบายข้าว เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้กระแสของพรรคพลังประชารัฐดีขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เราทำนโยบายนี้โดยไม่ได้คิดถึงคะแนนนิยมเป็นหลัก แต่เราทำเพื่อพัฒนาเกษตรกรไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถ้าเราทำนโยบายได้ตอบโจทย์ ถูกใจพี่น้องเกษตรกร ทำให้พวกเขาอยู่ดีกินดีและเป็นโยบายที่ทำได้จริง ตรงนี้จะเป็นผลพลอยได้ที่ทำให้คะแนนของพรรคสูงขึ้น

นายอนุชา กล่าวถึงการลงพื้นที่ภาคอีสานในช่วงนี้ว่า จากการลงพื้นที่อย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้ายพบว่า กระแสของพรรคพลังประชารัฐในภาคอีสานดีขึ้นเรื่อยๆ หากวัดกับพรรคใหญ่เจ้าของพื้นที่เดิม เราอาจจะมีดีพอที่จะเบียดพวกเขาตกขอบไปได้เลย การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะมีการพลิกล็อกถล่มทลายที่พรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส.อีสานในหลายพื้นที่สูงมากๆ จากการผ่านการเลือกตั้งมาหลายครั้ง ครั้งนี้รู้สึกได้ว่าภาคอีสานให้การตอบรับพรรคเราดีมาก ซึ่งชาวอีสานชื่นชอบในนโยบายของพรรคที่ทำได้จริงและทำได้เลย เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นโยบายด้านการเกษตร การพักหนี้กองทุนหมู่บ้านและโครงการมารดาประชารัฐ ถือว่าพรรคเราทำนโยบายได้เข้าเป้าและโดนใจประชาชนมากๆ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"