'จตุพร'ปลุกคนกรุงล้างบางคสช. ลั่น24มี.ค.วันมรณะ'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 62 - ที่วงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ปราศรัยใหญ่ "ภารกิจฝ่ายประชาธิปไตย ส่งประยุทธ์กลับบ้าน" ช่วงค่ำวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า วันนี้มีความตั้งใจที่ต้องการเห็นผู้สมัคร กทม.ทั้ง 30 คน เข้าไปทำหน้าที่ในสภา เลือกตั้งครั้งนี้มีความยากลำบาก ตนเคยเผชิญกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทั้งในสภานอกสภา พูดมามีความจริงเรื่องเดียวคือแนะนำตัว นอกนั้นโกหกทั้งหมด 

"การเลือกตั้งครั้งนี้เรียกได้เต็มปากว่าเป็นการล้างบาง คสช. เพราะนายสุเทพรู้ดีว่า มวลชนนกหวีดได้หายไปหมด การไปเปิดทางให้รัฐประหารทำให้ความน่าเชื่อถือนายสุเทพได้หมดสิ้นไปแล้ว วันที่ 24 มี.ค. จึงจะเป็นวันมรณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายสุเทพ" นายจตุพร ระบุ

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการปรับบุคลิกของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็นการปรับที่ฝืนความเป็นตัวตน ปรับเพราะต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ รู้ดีว่าเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่ได้รับคะแนนจากประชาชนอย่างแน่นอน และกรณีที่บัญชีรายชื่อ ส.ส.ลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ เป็นลูกน้องของนายสุเทพ เพราะครั้งหนึ่งนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยไปเป่านกหวีดไล่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร พฤติกรรมทั้งหมดจึงต้องเหมาว่าคือพวกเดียวกัน จึงขอให้พี่น้องประชาชนคิดและตัดสินใจว่าจะเลือกใครมาเป็นผู้นำประเทศ การจัดการเผด็จการอยู่ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะไม่ชวนให้ใครไปล้มตายอีกแล้ว แต่จะชวนคน กทม. มาขจัดเผด็จการพร้อมกันในวันที่ 24 มี.ค. ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับบ้าน ขอให้คน กทม. วางนกหวีดลงแล้วมาปราบเผด็จการพร้อมกัน การไล่เผด็จการสำเร็จอยู่ที่ คน กทม. เหมือนไล่ รสช. ปี 2535
    
ขณะที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้วีดีโอคอลทางไกลจาก จ.แม่ฮ่องสอน มาที่เวทีปราศรัย ว่าวันนี้ไม่ได้มาขึ้นเวทีปราศรัย ติดภารกิจลงพื้นที่อยู่ที่อำเภอปาย ไม่สามารถเดินทางมาร่วมได้ เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แกนนำของพรรคทุกคนจึงต้องแยกกันเดินเพื่อไปพบปะประชาชน พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคเกาะกลาง ไม่ต้องการความขัดแย้งหรือขัดแย้งกับฝ่ายไหน วันที่ 24 มี.ค. จึงอยากขอความร่วมมือทุกคนเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย มอบคะแนนให้กับพรรคเพื่อชาติ เพื่อจะไปเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน

ส่วนบรรยากาศการปราศรัยใหญ่ย่านฝั่งธนบุรีครั้งนี้ มีคนเข้าฟังปราศรัยราว 500 คน โดยผู้ฟังปราศรัยส่วนหนึ่งได้สวมเสื้อแดง ทั้งนี้ตลอดการปราศรัยแกนนำของพรรคเพื่อชาติที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีได้ปลุกใจผู้ที่มาร่วมฟังพร้อมตะโกนเรียกคนเสื้อแดงอยู่ตลอดเวลา โดยแกนนำทุกคนที่ขึ้นปราศรัยได้ย้ำในวันที่ 24 มี.ค. ขอให้เทคะแนนให้พรรคเพื่อชาติอย่างถล่มทลาย เพราะเป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแท้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"