เข้าโรงรียนดัง สุดหิน สพฐ.ลั่นแม้"ซื้อบ้าน"เพื่อได้สิทธิ์เด็กในพื้นที่บริการก็ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


21มี.ค.62-นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประกาศปฎิทินรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัด สพฐ. ประจำปีการศึกษา 2562 โดยกำหนดเปิดรับสมัครเข้าเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงและโรงเรียนทั่วไป ระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคม ว่า การรับนักเรียนในส่วนของห้องเรียนพิเศษ และโรงเรียนที่มีวัตถุประสงค์พิเศษยังไม่พบปัญหาในการรับนักเรียน แต่ในส่วนของการรับนักเรียนในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงที่กำลังจะเปิดรับสมัคร พบว่าผู้ปกครองยังไม่เข้าใจแนวปฏิบัติการรับนักเรียนใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนตามมาตรการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งได้มีผู้ปกครองนักเรียนที่จะสมัครเข้าเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยมาพบตน เนื่องจากลูกเรียนที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่มาซื้อบ้านใกล้โรงเรียนเพื่อใช้สิทธิการเป็นเด็กในเขตพื้นที่บริการ โดยตนก็ได้ชี้แจงทำความเข้าใจไปแล้วว่าไม่สามารถทำได้ และหากมีการตรวจสอบพบก็จะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะเรื่องนี้ ป.ป.ช.เอาจริงนอกจากจะมีคณะกรรมการร่วมไปตรวจสอบโรงเรียนดังๆ แล้ว ยังจะตรวจสอบโรงเรียนประจำจังหวัดด้วย

ด้านนายประจักษ์ ประจิมทิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง กล่าวว่า ในส่วนของโรงเรียนสตรีวัดระฆังได้มีการประชุมสร้างความเข้าใจกับเครือข่ายและผู้ปกครอง ถึงเกณฑ์การรับนักเรียนใหม่ที่มีการปรับแก้ตามมาตรการของ ป.ป.ช. ซึ่งทางเครือข่ายและผู้ปกครองก็เข้าใจและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโรงเรียน สำหรับการประกาศผลนั้นทางโรงเรียนจะประกาศรายชื่อเด็กพร้อมทั้งคะแนนเรียงตามลำดับ รวมทั้งในส่วนของเด็กที่ติดสำรองเพื่อเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะ
                
ด้านนายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า สำหรับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้จัดสอบและประกาศผลพร้อมทั้งให้เด็กมารายงานตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีเด็กที่สอบได้จำนวน 17 คนที่ยังไม่มารายงานตัว ซึ่งทราบว่าเด็กสอบได้ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจ ดังนั้นทางโรงเรียนจะให้โอกาสไม่เกินต้นเดือนเมษายนนี้ หากยังไม่มารายงานตัวก็จะเรียกผู้ที่สอบได้คะแนนในลำดับถัดไปขึ้นมา ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะไม่มีการเรียกใครมาแทรกเด็ดขาด เพราะมีการประกาศรายชื่อพร้อมทั้งคะแนนที่ชัดเจน นอกจากนี้ที่ผ่านมา ตนทราบว่ามีเด็กกลุ่มที่สอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมฯ และต้องการที่จะไปเรียนที่อื่น มาติดต่อขอเงินที่จ่ายไว้เมื่อรายงานตัวคืนทุกปี เป็นเงินประมาณ 6,000-7,000 บาทต่อคน ซึ่งทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะคืนเงินให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"