คุณหญิงมาเอง


เพิ่มเพื่อน    

       22 มีนาคมนี้ พรรคไหนมีอะไรเป็น “ไม้เด็ด” ต้องงัดออกมาใช้ให้หมดไส้หมดพุง เพราะรุ่งขึ้นวันที่ 23 มีนาคม จะมีเวลาให้หาคะแนนกันแค่ 6 โมงเย็น

       เวทีปราศรัยใหญ่ของแต่ละพรรคจึงทุ่มหมดหน้าตักกันในวันศุกร์นี้ ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การถือธงนำของ “หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ปีนี้ต้องเปลี่ยนวิธีปฏิบัติ

       แรกเริ่มเดิมที ตั้งแต่สมัย “บรรหาร ศิลปอาชา”    เป็นแกนหลัก ไม่ว่าจะเป็นพรรคชาติไทย หรือเรื่อยมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายต้องจบที่เวทีพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

       แต่หนนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกกติกามาใหม่ ห้ามใช้วัดเป็นสถานที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พรรคชาติไทยพัฒนาเลยเจอข้อจำกัด

       “หนูนา” ยกเลิกการปราศรัยใหญ่ที่พระปฐมเจดีย์ และไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 22 มีนาคมเหมือนกับพรรคอื่นๆ แต่เปลี่ยนมาลุยหาคะแนนเสียงกันในฐานที่มั่น จ.สุพรรณบุรี

       ขนทีมงานกันทั้งพรรคลงพื้นที่กลางเมืองขุนแผนช่วยผู้สมัครหาเสียง “ไพ่เด็ด” อยู่ที่ “คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา” ที่จะลงมาขอคะแนนช่วยลูกสาวลูกชาย ทั้ง “หนูนา” และ “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา ด้วยตัวเอง

       ที่ผ่านมาถ้าเป็นพื้นที่อื่น “คุณหญิงแจ่มใส” จะคอยให้กำลังใจไม่เคยขาด แต่ถ้าเป็นสุพรรณบุรีเมื่อไหร่ เสาหลักของบ้านศิลปอาชา ไม่เคยพลาดสักแมตซ์

       ที่ไหนได้-ไม่ได้ยังพอเข้าใจ แต่สุพรรณฯ แพ้ไม่ได้นะจ๊ะ อิอิ.

 

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"