“ถาวร”ปราศรัยจัดหนักย้อนหลังปฏิวัติ3ครั้งเหตุรัฐบาลทุจริตซัดยุคทักษิณโกงมหาศาล


เพิ่มเพื่อน    


22มี.ค.62-เมื่อเวลา 20.30 น.คืนวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา นายถาวร เสนเนียม ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 สงขลา หมายเลข 9 ได้เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีประชาชนชาวคลองแงะ และหมู่บ้านใกล้เคียง กว่า 100 คน นั่งฟังการปราศรัยเวทีเล็กในครั้งนี้ โดย นายถาวรฯได้ยกเรื่องการปฏิวัติ 3 ครั้งที่ผ่านมา ปราศรัย โดยย้อนหลังไปสัก 3 ครั้ง ในปี 2534 ยุคพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกฯ ปรากฎว่าถูกปฏิวัติโดยเขาอ้างว่ายุคนั้นเกิดเหตุการณ์บุฟเฟ่ต์คาบีเนต บุฟเฟ่ต์ก็คือ กินกันทั้งคณะรัฐมนตรี บุฟเฟ่ต์ก็คือแย่งตักกินเวลาพี่น้องไปงานแรงงานมีอาหารอยู่ 4 – 5 ที่ ตักได้ตักเอากันนั้นแหละบุฟเฟ่ต์  คาบีเนต ก็คือกลุ่มคณะรัฐมนตรี ถ้าพูดแบบคำพูดไม่สุภาพ แย่งกันแดก แย่งกันแตกเลือดแย่งกันแดกจนกลายเป็นถูกปฏิวัติ ไงพี่น้อง นั้นครั้งที่ 1 

นายถาวร กล่าวต่อว่า ประชาธิปไตยไม่สุจริต ทหารก็มาแย่งการปกครองระบบประชาธิปไตยจากพี่น้องไปเข้าสู่ระบบเผด็จการ พอครั้งที่ 2  วันที่ 19 ก.ย.ปี พ.ศ.2549 คนหน้าเหลี่ยมๆที่ผมพูดถึงโกงทั้งโคตร หรือไอ้โคตรโกง ถูกกล่าวว่าทุจริต ข้อ 2 ก็คือ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จวบจ้วงสถาบัน 3 ก็แทรกแซงองค์กรอิสระๆก็คือคณะกรรมการเลือกตั้ง ที่ผมฟ้องแล้วก็ติดคุกไป 3 คน อีกคนตาย อีกคนผมถอนฟ้องให้เพราะมันมาขอโทษผม เหลือ 3 คน ติดคุก มี พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตผู้ว่าสงขลา วีระชัย แนวบุญเนียร อดีตอธิบดีกรมการปกครองพวกนั้นติดคุกโกงการเลือกตั้ง 

"การปฏิวัติครั้งนี้โดยพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ปฏิวัติเสร็จตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทักษิณพบการกระทำความผิดโกงมากมาย คดีที่ตัดสินแล้ว เช่น ผัวมีอำนาจเป็นนายกรัฐมนตรีปล่อยให้เมียได้มีโอกาสซื้อที่ดินของกระทรวงการคลังในราคา 700 กว่าล้าน ที่ถนนเทียมร่วมมิตรสี่แยกพระราม 9 ต่อมาเมื่อยึดกลับมาเอาไปขายได้สองพันกว่าล้าน ทักษิณ ก็ติดคุกไปเพราะเมียได้พึ่งตำแหน่งของผัวและได้ซื้อที่ดินในราคาถูก ทักษิณ ก็เที่ยวแก้ตัว เฉลิม อยู่บำรุง ก็เที่ยวชี้แจงว่าผัวซื้อ เมียซื้อ ผัวเซ็นยินยอม ติดคุกได้ยังไง บอกถ้าซื้อขายกันอย่างปกติไม่เป็นไร แต่ซื้อขายที่ใช้บารมีผัว ให้เมียได้ซื้อของในราคาถูก ตอนหลังเขาไปขายได้สองพันกว่าล้าน มันซื้อแค่ 700 กว่าล้าน อย่างนี้เป็นการทุจริตแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมายเพื่อตัวเองและเพื่อผู้อื่น"นายถาวร กล่าวอย่างดุเดือด
 ต่อจากนั้นนายถาวร ก็ได้ปราศรัยชูนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"