'ชวน'กรีด'หน่อย-ชัชชาติ'เหวอะ!


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62 - เมื่อเวลา 18.50 น. ที่ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จัดเวทีปราศรัยใหญ่ทิ้งทวนก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ โดยนายชวน หลีกภัย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านเศรษฐกิจ ออกมาพูดว่า จะทำให้คนจนหมดไป ซึ่งก็จริง คนจนหมด จนแบบไม่มี จนหมดทุกคน สาเหตุเกิดจากประเทศไทยไม่สามารถข้ามพ้นประเทศรายได้ปานกลางไปได้ และภาพรวมรายได้ก็ยังลดลงเพราะภาวะเงินเฟ้อ ทั้งที่เศรษฐกิจควรทรงตัว ที่ผ่านมาขอให้พี่น้องทั้ง 77 จังหวัดรับรู้ว่าแม้ไม่มีสภาผู้แทนฯ แต่ปชป.ดูแลประชาชนให้ทุกจังหวัดมาตลอด 5 ปี แม้รัฐบาลนี้จะมีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีคนเก่งๆเข้ามาทำงานก็จริง แต่เขาก็ทำงานให้รัฐบาลซึ่งเป็นคนแต่งตั้งเขามา สนช.มีหน้าที่ทำกฎหมายตามที่รัฐบาลสั่ง ไม่ได้มาดูแลประชาชนเหมือนพวกเรา

นายชวน กล่าวต่อว่า ทางภาคใต้มีการเลือกปฏิบัติมาตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ถนนภาคใต้แย่มากไม่มีการปรับปรุง ตนเคยไปพูดกับนายชาติ สิทธิพันธุ์ สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.คมนานาคม ว่าขอให้ช่วยเรื่องถนนภาคใต้ด้วย ตอนนั้นนายชัชชาติเห็นด้วย และเห็นปัญหาเหมือนกันกับตน พร้อมรับปากว่าจะนำเรื่องไปเรียนนายกรัฐมนตรีตอนนั้นคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรให้

“เวลาผ่านไปผมได้พบกับคุณชัชชาติอีกครั้งว่า เรื่องถนนที่ผมขอไปถึงไหนแล้วครับ ท่านชัชชาติพูดกับผมเองเลยว่า ท่านชวนครับ อย่าพูดถึงเรื่องนี้เลย ผมอาย อายที่รับปากไปแล้วทำให้ไม่ได้ ผมจึงโทรหาอธิบดีกรมทางหลวงในขณะนั้น ถามว่าทราบไหมว่าทำไมถึงทำไม่ได้ เขาตอบผมว่า ถ้าทำเขาจะย้ายผมครับท่านชวน ผมเลยสวนกลับไปว่ามีปัญหาอะไร ผมคุยกับคุณชัชชาติแล้ว รัฐมนตรีรับปากแล้ว แต่ท่านอธิบดีบอกผมกลับมาว่ารัฐมนตรีไม่มีผลอะไร เพราะเขามีทีมมาดูต่างหาก ผมเลยขอให้พูดชื่อคนที่มาดูได้ไหม เขาบอกเขาไม่กล้า ผมจึงบอกว่า คุณเอ่ยชื่อมาเถอะ ผมจะไม่บอกใคร พอเขาเอ่ยชื่อมาเท่านั้นรู้เลยว่าคนนี้เป็นเด็กเจ๊อะไร เป็นคนตัวขาวใจดำ ใจจืด ใจไม่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใจไม่นักเลง ใจจืดใจดำ” นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวอีกว่า สมัยนี้คนสุจริตเสียเปรียบ เพราะคนไม่สุจริตมีเงินจ้าง ไม่มีเงินล้มคดีได้ ดังนั้นเวลาเลือกตั้งขออย่าพูดแต่ว่าคุณชนะ แต่ขอให้ดูด้วยว่าคุณชนะมาอย่างสุจริตหรือไม่ ตนนไม่อยากจะคุยถึงจะแพ้แต่ได้ทุกภาค ไม่เหมือนกับคนชนะที่ไม่ได้ภาคใต้แม้แต่คนเดียว เพราะทำไม่ดีกับคนใต้เอาไว้ ตนไม่อยากจะเชื่อว่าคนเรียนจบหมอมาจะทุจริตเพราะนายสั่ง เรื่องแบบนี้มีจริงเพราะมีหมอที่ทุจริตติดคุกมาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"