'ปิยบุตร'ปราศรัยสุดเพ้อ!ถ้าไม่มี250ส.ว.'ธนาธร'เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.62 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรคคอนาคตใหม่  ปราศรัยที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (วานนี้)  ช่วงหนึ่ง ว่า ทุกคนต่างประสบปัญหาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 4 ปี 10 เดือนที่แล้ว วันที่ 22 พ.ค. 57 คณะทหารนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญตั้งตนเป็นรัฎฐาธิปัตย์ใช้ม.44เสกเป็นกฎหมาย ขโมยอำนาจของประชาชนไปใช้กันเอง ทวงคืนก็ไม่ให้ อ้างปฏิรูประเทศก่อน เอาคดีความมาให้อีก พวกขโมยขโมยไปก็ต้องคืน แต่คืนไม่เต็มส่วน วันที่ 24 มี.ค.ได้เลือกตั้ง แต่อำนาจนั้นไม่สมประกอบ มี 250 ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งโดยพล.อ.ประยุทธ์ ให้ส.ส.ร่วมกับส.ว.รวม 750 คน เลือกนายกฯ ถ้าปกติใช้เสียงส.ส. 250 คน นายธนาธรเป็นนายกฯไปแล้ว 

 การออกแบบกติกาแบบนี้ ต้องการใช้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้สืบทอดอำนาจ ช่วงนี้ใจดีหน่อยใกล้เลือกตั้ง เปลี่ยนบุคคลิก แต่ถ้าไปเมืองนอกทำได้อย่างเดียวคือเอามือกุมเป้ากางเกงไปไหนมาไหนไม่มีศักดิ์ศรีเพราะมาจากอำนาจปืน ตอนนี้จะขอชุบตัวขอเป็นนายกฯหล่อๆจากการเลือกตั้ง แต่อนาคตใหม่จะใช้เลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ เป็นเครื่องมือคัดค้านการสืบทอดอำนาจกับคสช. ส่งพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน 3 ยุติ 1.ยุติการสืบทอดอำนาจของคสช. ไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ สกัดกั้นไม่ให้พลังประชารัฐเป็นรัฐบาล จัดการมรดกบาปคสช.ที่เขียนกฎหมายทิ้งไว้ให้เรา แก้รัฐธรรมนูญ 1 มาตรา เพื่อตั้งส.ส.ร.ให้ประชาชนมีส่วนนร่วมร่างรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนแปลงแบบอารยชน ที่่ผ่านมาไทยเปลี่ยนแบบบ้านป่าเมืองเถื่อน เอาโจรออกมายึดอำนาจ แล้วทำไมจะให้ประชาชนมาเขียนรัฐธรรมนูญไม่ได้ 

 2.ยุติวงจรรัฐประหาร 3.ยุติการเมืองแบบเก่า ผ่านเครือข่ายอิทธิพล ระบบอุปถัมภ์ ไม่เห็นหัวประชาชน ขอสร้างการเมืองแบบใหม่ที่เจ้านายคือประชาชน สมกับสัญลักษณ์สามเหลี่ยมหัวกลับของเรา อนาคตใหม่ขอหลอมรวมประชาชนให้คนไทยเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก ต่อสู้กับรัฐราชการ การเลือกตั้งครั้งนี้คือโหวตเพื่ออนาคต เพื่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อความหวัง ให้ประเทศไทยเดินหน้า รื้อฟื้นความเชื่อมั่นของระบบสภา ถ้าเราสร้างความเชื่อมั่นประชาธิปไตยได้ ปิดประตูรัฐประหารแน่นอน อนาคตใหม่ได้สร้างสมการทางการเมืองใหม่แล้ว การเมืองไม่อาจคิดแบบเดิมได้ พวกเราเขย่าการเมืองไทยแล้ว เราจะมีส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตทุกภาค และส.ส.บัญชีรายชื่อ ผมมั่นใจจริงๆ   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"