'หม่อมเต่า'นำปล่อยขบวนรถขอเสียงคนกรุงเลือก'รปช.' กำนันลั่นไม่ยอมให้ระบอบทักษิณคืนชีพ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.62 - เมื่อเวลา 08.00 น.หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติ(รปช.) นำผู้สมัครส.ส.ของพรรค ปล่อยขบวนรถรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วกรุงเทพในวันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้

โดยมุ่งหน้าพระโขนง จากนั้น สุขุมวิทขาออก เลี้ยวเข้าถนนอ่อนนุช สุขุมวิท 77 ออกถนนศรีนครินทร์ ตรงไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัฒนาการ เลี้ยวขวาเข้าคลองตัน เลี้ยวขวาเข้ารามคำแหง บางกะปิ ออกลาดพร้าวขาเข้า ตลาดโชคชัย ลาดพร้าวสะพานสอง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา เลี้ยวขวาเข้าสุทธิสารห้วยขวาง อินทามะระ ลอดถนนวิภาวดี จตุจักร ออกสะพานควาย เลี้ยวซ้ายเข้าพหลโยธิน ผ่านช่อง 5 วนอนุสาวรีย์ชัยฯ 1 รอบ มุ่งหน้าถนนราชวิถี ผ่านสี่แยกตึกชัยเลี้ยวขวาเข้าถนนสามเสน เลี้ยวซ้ายเข้าไปทางเขตดุสิต ออกถนนราชวิถี ข้ามสะพานกรุงธนบุรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนพรานนก อรุณอัมรินทร์ อิสรภาพ ลาดหญ้า ธนบุรี คลองสาน ตากสิน เพชรเกษมขาออก ตลาดบางแค วนกลับมาที่วงเวียนใหญ่เข้าถนนลาดหญ้าผ่านสี่แยกบ้านแขก ข้ามสะพานพุทธ สิ้นสุดที่พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก

ที่จังหวัดกระบี่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช.นำทีมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายพรรค รปช. ขึ้นเวทีปราศรัยในการช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงก่อนวันที่ 24 มีนาคม โดยมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมฟังปราศรัยถึงนโยบายของพรรค รปช.โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาพาราและปาล์มน้ำมันของพี่น้องชาวใต้

ก่อนที่จะพูดถึงนโยบานในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนกำนันสุเทพ ได้พูดถึงความหลังที่เคยร่วมชุมนุม กปปส. กับมวลมหาประชานว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิด จากเสียสละเวลาที่พี่น้องไปกันชุมชนที่ กทม. นอนกลางดิน เสียสละเลือดเนื้อ ถูกทำร้ายโดยสมุนของทรราช 24 คนต้องเสียชีวิต เราต้องรอกันมานาน 5 ปี จนกระทั่งมีการเลือกตั้งในวันนี้ เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะถึง จึงมีความหมาย ประชาชนได้เห็นมาแล้วว่าการเมืองในอดีต เป็นการเมืองที่เลว เป็นการเมืองที่ไม่ถูกต้อง ไม่ชอบธรรม

นายสุเทพ กล่าวว่าวันนี้จึงได้มีพรรครวมพลังประชาชาติไทยเกิดขึ้นมาด้วยเสียงเรียกร้องของประชาชน พรรคจะเข้าไปแก้ปัญหาหลายเรื่องให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหายางพารา ตนยืนยันว่าจะทำให้ยางพารามีราคากิโลกรัมละ 80 บาท เพราะเคยทำมาแล้วเมื่อครั้งอยู่พรรค ปชป. ส่วนปาล์มจะทำให้ได้ที่ กก.ละ 5 บาท โดยพรรคจะเดินตามศาสตร์พระราชาเศรษฐกิจพอเพียง เราจะต้องนำเรื่องศาสตร์พระราชา เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้จริงเพื่อสร้างความสุข ความยั่งยืนให้กับประชาชน ซึ่งไม่มีพรรคไหนคิดจะนำเรื่องนี้มาทำ แต่พรรค รปช.จะทำ

ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช. กล่าวด้วยว่าส่วนสาเหตุที่ตนต้องออกมาประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะตนเห็นว่ามีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยต่อไปได้ ซึ่งจะทำให้ประเทศมีโอกาสได้ปฏิรูป พัฒนาไปข้างหน้า การประกาศของนายอภิสิทธิ์ประกาศ ที่ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ก็เหมือนกับบอกว่าอยู่ฝั่งเดียวกับระบอบทักษิณ เราต้องไม่ยอมให้ระบอบทักษิณ กลับมามีอำนาจอีก เพราะถ้ากลับมาพวกเราก็ต้องเดือดร้อน

ก่อนที่จะลงจากเวทีปราศรัย กำนันสุเทพได้บอกกับพี่น้องประชาชนว่าคะแนนเสียงทุกเสียงมีค่าขอให้พี่น้องประชาชนบอกญาติและลูกหลานเข้าคูหากาพรรครวมพลังประชาชาติไทย จากนั้นได้เดินทางไปปราศรัยต่อที่ สะพานนริศ(บ้านดอน) อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ในการชูนโยบายของพรรคตามคำสั่งของมวลมหาประชาชนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"