"กัญจนา" ขอทำหน้าที่พรรคเล็ก รอพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 10.00 น.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 เต๊นท์ ข้างอาคารชุดคอมมอนเวลธ์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.วันวิภา ถาดทอง หรือน้องแคท ลูกสาวบุญธรรม ซึ่งเป็นผู้พิการ ได้เดินเท้าจากบ้านศิลปอาชามาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยน.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่า วันนี้ถือเป็นสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ ถือวันที่ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิอย่างเสมอเหมือนกัน ตนออกมาใช้สิทธิพร้อมกับลูกสาวบุญธรรม เป็นผู้พิการทั้งประเทศมาใช้สิทธิร่วมกัน ส่วนคนพิการที่อยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครองก็อยากให้พาบุตรหลานออกมาด้วย มาใช้ 1 คน 1 เสียงที่มีเท่ากันเพื่อบอกว่า พี่น้องประชาชนต้องการผู้บริหารประเทศแบบไหน 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า สะท้อนให้เห็นว่า คนไทยตื่นตัว จากการที่เราไม่มีเลือกตั้งมานาน อีกทั้งยังมีคนรุ่นใหม่ที่เป็นนิวโหวตเตอร์อีกจำนวนมาก ดังนั้น เชื่อว่า วันนี้ก็จะเป็นเช่นกัน ทั้งหมดถือเป็นนิมิตหมายที่ดี และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ในหลวงโปรดเกล้าฯ อัญเชิญพระบรมราโชวาท ร.9 ส่งเสริมคนดีปกครองบ้านเมือง ซึ่ง ตนขอน้อมนำพระบรมโชวาทใส่เกล้าใส่กระหม่อมนำมาปฏิบัติ 

เมื่อถามว่า มีการนักวิเคราะห์มองว่า หลังเลือกตั้งการเมืองไทยก็ยังไม่มีเสถียรภาพ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ก็เป็นการคาดการล่วงหน้า ยังไม่มีใครรู้ว่า ผลจะเป็นอย่างไร วันนี้จะคาดการณ์ให้มีเสถียรภาพก็ได้ ไม่มีก็ได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าทำให้ดีในทุกขั้นตอนตั้งแต่กระบวนการเลือกตั้ง การฟอร์มรัฐบาล เสถียรภาพก็จะเกิดขึ้นได้ ส่วนจุดยืนของชทพ.พูดเสมอว่า เราเป็นพรรคหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นพรรคใหญ่ จึงอยู่ที่พรรคใหญ่ว่า จะจัดตั้งรัฐบาล โดยยืนยันว่า จนถึงวันนี้ยังไม่พรรคไหนติดต่อชทพ.มาแต่อย่างใด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"