'แม้ว'โผล่กล่าวหากองทัพโกงเลือกตั้งเพื่อคุมอำนาจต่อไป! 


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.62 -  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีจากฮ่องกงเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม โดยตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษวิจารณ์การเลือกตั้งของไทยครั้งนี้ว่ามีความผิดปรกติและโกง เพื่อให้มั่นใจว่ากองทัพยังสามารถคุมอำนาจไว้ได้ต่อไป 

 "ทุกคนในไทยรู้ ทุกคนในต่างประเทศที่สังเกตการเลือกตั้งในไทยรู้ว่ามีความผิดปรกติเกิดขึ้น" นายทักษิณกล่าว และว่า เราเรียกว่าหรือควรเรียกว่ามีการเลือกตั้งที่ทุจริตที่นั่น ซึ่งไม่เป็นผลดีกับประเทศไทย

 นายทักษิณยังกล่าววิจารณ์รัฐบาลทหารของไทยชุดนี้ด้วยว่าวางแผนจัดการเลือกตั้งเพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่งและใช้อุบายสกปรกในการลงคะแนนเสียง "เกมอะไรก็ตาม ถ้ากฎกติกาและกรรมการไม่ยุติธรรม ผลที่ออกมาจะไม่ได้รับการนับถือ" นายทักษิณกล่าว 

 เมื่อเอเอฟพีตั้งคำถามต่อว่า เขาคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการโกงหรือไม่ นายทักษิณตอบว่า แน่นอนที่สุด และเมื่อถูกซักไซ้ให้แสดงหลักฐาน อดีตนายกฯ หนีคดีรายนี้ก็อ้างถึงรายงานเรื่องจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนให้พรรคของทหารที่สูงอย่างน่าสงสัยในจังหวัดสำคัญๆ รวมไปถึงจำนวนบัตรเสียที่มีมหาศาล 

 "หากคุณดูที่จำนวนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งและจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ บัตรเลือกตั้งมีเกินจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิในหลายๆ จังหวัด" นายทักษิณกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"