'สมาคมคนไทยหนีคดีไร้แผ่นดินอยู่'ปลุกประชาชนต้องประท้วงผลการเลือกตั้ง อ้าง'บิ๊กตู่'จะรวบอำนาจอีก4ปี


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62-นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีม.112 มีสถานะผู้ลี้ภัยที่ฝรั่งเศส โพสต์ความเห็นในฐานะประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดนถึงผลการเลือกตั้งว่า สภาพการเลือกตั้งทั่วไป ภายใต้ระบอบเผด็จการคสช.ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และระบบการเลือกตั้งที่ซับซ้อนจึงเป็นการเลือกตั้งไม่เสรีและยุติธรรมตั้งแต่ต้น ยิ่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติของฝ่ายประชาธิปไตย และกองทัพสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐอย่างเปิดเผย ข่มขู่คุกคามฝ่ายประชาธิปไตย ยิ่งทำให้ไม่เสรีและยุติธรรม  

โดยเฉพาะการจัดการเลือกตั้งของกกต.ไม่มีประสิทธิภาพ มีข้อบกพร่องผิดพลาดจำนวนมาก ส่อไปในทางทุจริต คตโกง พรรคสนับสนุนเผด็จการบางพรรคซื้อเสียงในหลายสิบจังหวัด ทำให้ผลการเลือกตั้งไม่สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน ที่สำคัญผลของการเลือกตั้งทำให้พรรคพลังประชารัฐช่วงชิงตั้งรัฐบาลไปได้ง่ายๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป  ประยุทธ์จะรวบอำนาจเป็นรัฐบาลอำนาจนิยม กองทัพจะมีบทบาทควบคุมการเมืองต่อไป ประเทศไทยยังห่างไกลระบอบประชาธิปไตยอีกอย่างน้อย 4 ปี

ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจะต้องประท้วงการเลือกตั้ง และสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาลผนึกกำลังยืนหยัดต่อสู้กันต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"