'ช่อส้มหวาน'ยอมรับปิดสวิตซ์ส.ว.ไม่ได้ ถ้าสถานการณ์ปกติเสร็จฝ่ายประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62-  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่ามีการประชุมคณะทำงานของพรรคอนาคตใหม่เพื่อหารือถึงการปรับโครงสร้างการทำงานภายในพรรคหลังการเลือกตั้ง รวมถึงจะสรุปเหตุการณ์เกี่ยวกับการโกงหรือทุจริตการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา  เพราะหลายเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครของพรรคมีคะแนนสูสี ซึ่งพรรคเราไม่มีเครือข่าย และไม่มีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งไปติดตามการนับผลคะแนนทุกหน่วย หรือบางหน่วยเลือกตั้งไม่ได้รับอนุญาตให้ผู้สังเกตการณ์ของพรรคเข้าไปร่วมดูการนับผลคะแนน หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและดำเนินการฟ้องให้นับคะแนนใหม่ เชื่อว่าจะมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลของคะแนนเขตได้ โดยการการรวบรวมเบื้องต้นพบมีปัญหาเรื่องการนับคะแนนในกรุงเทพฯ 11 เขต แต่ถ้ารวมทั้งประเทศเชื่อว่าจะมี 20-30 กรณี 

ส่วนการพูดคุยเรื่องการจับมือร่วมรัฐบาล นั้น น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย ซึ่งจะพูดคุยในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) ย้ำว่าการรวบรวมเสียงต้องเป็นแนวร่วมการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช.  และพรรคไหนที่แสดงเจตนารมณ์นี้ก็ควรจับมือกัน  เพื่อให้ได้ ส.ส.เกินครึ่งของสภา แต่ก็คงไม่สามารถจะปิดสวิตซ์ ส.ว.ได้ เพราะต้องใช้ 376 เสียง แต่จะก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า ถ้าสถานการณ์ปกติฝ่ายประชาธิปไตยจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลจะต้องมี จำนวน ส.ส. หรือ คะแนนนิยม มากกว่ากัน นั้น น.ส. พรรณิการ์ กล่าวว่า การที่อธิบายไม่ได้แสดงว่า ทราบดีอยู่แก่ใจ ว่า เสียงอันดับ 1 ในสภา ไม่ใช่ป๊อปปูล่าโหวต เพราะคะแนนดิบไม่ได้มีความสำคัญ เท่ากับพรรคที่ได้เสียงในสภามากที่สุด มีที่นั่งในสภา มีเสียงของสภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งเรื่องนี่ไม่จำเป็นต้องมาอธิบายกัน เพราะเป็นไปตามหลักการ ยกเว้นจะมีความพยายามพลิกแพลงกฎหมาย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"