ถอดชื่อ'แม้ว'ออกจากศิษย์ดีเด่นรร.เตรียมทหาร-ริบรางวัลเกียรติยศจักรดาว!


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.62 - มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร  มีมติ ถอดชื่อ”ทักษิณ ชินวัตร” ออกจาก ศิษย์เก่าดีเด่นรร.เตรียมทหาร เรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารที่มีมติ ถอดถอนรางวัลเกียรติยศจักรดาว และ ศิษย์เก่าดีเด่น นายทักษิณชินวัตร มีจำนวน  35 คน โดยมีตำแหน่งสำคัญ ประกอบไปด้วย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการ ทหารสูงสุดในฐานะประธานกรรมการ โดยมี รองประธานกรรมการ 3 ท่าน ได้แก่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก  พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ

และผู้ช่วยประธานกรรมการ ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ประกอบด้วย พล.อ.บัณฑิตย์ บุณยะปาน  พล.ร.อ.นวพล ดำรงพงศ์  พล.อ.อ.วันชัย นุชเกษม พล.อ.วีรชัยอินทุโศภน และ พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด เสนาธิการทหาร  รวมถึงประธานหรือตัวแทนของประธานรุ่นเข้าร่วมประชุม

นอกจากนี้ยังมีชื่อ พ.อ.สราวุธ ชินวัตร หลานนายทักษิณ ชินวัตร ร่วมเป็นกรรมการในการพิจารณาครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ในการพิจารณาศิษย์เก่าดีเด่นเพื่อรับรางวัลของโรงเรียนเตรียมทหาร ต้องเป็นผู้มีความประพฤติดีมีคุณธรรม ทั้งในหน้าที่การงานและความประพฤติส่วนตัว ตลอดจนต้องไม่มีประวัติเสื่อมเสีย ในทางเสียหายในสังคมทั้งเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละอุทิศตน เพื่องานในหน้าที่ราชการหรืองานสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป

หากผู้ที่ได้รับรางวัล มีความประพฤติตนเสื่อมเสีย เสียหายต่อสังคมต่อสถาบัน ด้วยการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และประเทศชาติ ทำให้ขัดต่อระเบียบฯ ที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารจึงได้พิจารณาขอถอนรางวัลจากสาเหตุดังนี้

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอเรื่องการถอดถอนพันตำรวจโททักษิณชินวัตรออกจากยศตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2547 และถูกถอดยศเมื่อ 5 กันยายน 2558 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาเมื่อ 21 ตุลาคม 2551 ว่า พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มีความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542  โดยพิจารณาให้ลงโทษจำคุก2 ปี

ขณะที่ พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ในวันที่ 28 มี.ค.นี่ พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกำหนดเดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราสถลมารคเสด็จเลียบพระนครในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ซึ่งภายหลังการตรวจเยี่ยมฯ จะมีการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร ถือเป็นประชุมนอกสถานที่ครั้งแรก และจะมีการแถลงข่าวซึ่งสื่อสามารถสอบถามได้โดยตรงจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"