คสช.ติงจับขั้วการเมือง ชี้นำ สร้างความแตกแยก


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.62 - พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหาคสช. แทรกแซงการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนในเรื่องผลคะแนน และการประกาศผล เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด    คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ  เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. 62 ก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย 

"ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน  และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด  ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล คงเป็นเรื่องของกระบวนการทางด้านการเมือง ที่มีกรอบกำหนดไว้แล้วในรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง" 

พ.อ  วินธัย กล่าวด้วยว่า กรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองที่กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม  ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจไปมีผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อย           ช่วงการหาเสียงที่ผ่านมาพบมีบางพรรคบางกลุ่ม  ยังคงให้น้ำหนักวนเวียนอยู่แต่เรื่องของการให้ร้ายผ่านวาทกรรมเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือคสช. อยู่บ่อยครั้ง  มากกว่าการที่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของพี่น้องประชาชนจริงๆ   ซึ่งเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่อาจคุ้นชิน และคงไม่คล้อยตาม   เพราะส่วนใหญ่สามารถสัมผัสคสช. ได้จากกระทำ มากกว่าคำกล่าวหรือคำพูดบิดเบือนของบางบุคคลที่อาจไม่หวังดี  

ทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือและสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม  รวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อยได้   อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใดๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของผู้คนในสังคม 

"ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ  ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดีให้สังคมประเทศชาติ  โดยขอสังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่า บ้านเมืองเรามีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง"โฆษกคสช.ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"