'วิษณุ'ชี้จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้'บิ๊กตู่'อยู่ต่อจนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.62 - ที่ทำเนียบนรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนเข้าชื่อเสนอถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเป็นปัญหาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้หรือไม่ว่า ไม่ขอตอบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ทราบ ตอบไม่ถูก แต่รัฐธรรมนูญเปิดทางให้มีการเข้าชื่อเสนอถอดถอน กกต.ได้ แต่มีกระบวนการยาวไกล เริ่มจากรวบรวมรายชื่อประชาชน 2 หมื่นคน เสนอต่อประธานรัฐสภา ก่อนที่ประธานรัฐสภาจะส่งให้ประธานศาลฏีกา แล้วตั้งผู้ไต่สวนอิสระ พิจารณาว่าจะถอดถอนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อผิดพลาดของ กกต.เช่น บัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์ ที่ไม่ถูกนำมานับเป็นคะแนน จะต้องมีคนรับผิดชอบหรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ตอบ ไม่ทราบ 

เมื่อถามว่าหากพรรคการเมืองต่างๆ ยังรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. รวมถึงรัฐบาลนี้ จะอยู่ไปถึงเมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า ครม.จะต้องอยู่ต่อไป โดยไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ อยู่ไปจนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อใด เพราะไม่มีกรอบกำหนด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"