โยงไปไกล!พท.ซัดเลือกตั้งสกปรกต่างชาติขาดความเชื่อมั่นซ้ำเติมเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    


29มี.ค.62-นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในที่สุดความหวังว่าการเลือกตั้ง 2562 จะเป็นการเปิดประตูสู่ประชาธิปไตยของประเทศไทยให้นานาชาติเห็น หลังจากที่ถูกปกครองโดยระบอบเผด็จการมานานเกือบ 5 ปี ก็ต้องพังทลายลง เพราะหลังการเลือกตั้งได้แค่ไม่กี่วันโลกทั้งใบก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นการเลือกตั้งของประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดอีกครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์การเมืองไทย ” เพราะมีการใช้อำนาจรัฐทำทุกวิถีทางเพื่อสืบทอดอำนาจทั้งคุกคาม ข่มขู่ และใช้มาตรการทางกฎหมาย จัดการกับฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะในขั้วของฝ่ายประชาธิปไตยตั้งแต่ก่อนและหลังการเลือกตั้ง
"นอกจากนี้ในการเลือกตั้งครั้งนี้เกิดปัญหาอย่างมากมายทั้งในเรื่องของบัตรเสีย บัตรเกินยอดคน บัตรเขย่ง คนเสียชีวิตแล้วยังมีชื่อลงคะแนนเลือกตั้ง เด็กอายุไม่ถึงขวบก็มีสิทธิ์ลงคะแนน การนับคะแนนที่ล่าช้า การคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ที่สุดประหลาด และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการต่อหรือสืบทอดอำนาจให้กับคนเพียงแค่คนเดียว โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับคนไทยหรือชื่อเสียงของประเทศว่าจะมีมากน้อยขนาดไหนก็ตาม ”
นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกสลดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของความเชื่อมั่นของต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย เพราะส่งผลกระทบและซ้ำเติมให้เศรษฐกิจในประเทศที่ตกต่ำอยู่แล้วให้ย่ำแย่ลงไปอีก สุดท้ายผู้ที่รับกรรมก็คือประชาชนทั้งประเทศ แม้จะมีโอกาสออกมาแสดงความต้องการตามแนวทางประชาธิปไตย แต่ก็ยังถูกบิดเบือนเจตนารมณ์อีกเหมือนเดิม ซึ่งการกระทำที่ไม่ถูกต้องทั้งหมดสังคมคงไม่ปล่อยให้เงียบหายไปโดยที่ไม่มีใครมารับผิดชอบ"นางลดาวัลล์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"