พปชร.เปิดเกมรุกรวมเสียงพรรคเล็ก'กำนัน-สุวัจน์-ชัช'แท็กทีม11ที่นั่งต่อรอง!


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - รายงานข่าวความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ​ แจ้งว่า​ การรวมเสียงของฝั่งพรรคพลังประชารัฐ​ ในส่วนการหาพรรคร่วมรัฐบาลนั้น​  นายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรค​ และนายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ เลขาธิการพรรค​ ยังคงเป็นแกนหลักในการรวบรวมเสียงในภาพรวม​ 

ขณะที่ในทางลับทางแกนนำพรรค​ ได้มอบหมายให้​ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง​ ภาคเหนือ​ เดินสายทาบทามพรรคเล็ก​ โดยเฉพาะพรรคเล็กที่ได้​ ส.ส.1-2​  ที่นั่ง​ โดยล่าสุดมีรายงานว่า มีการจับกลุ่มกันของ​ 12​ พรรคการเมือง​ ที่รวมกันแล้วมี​จำนวน​ ส.ส. 13​ ที่นั่ง​ เพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองโควตารัฐมนตรี​ ได้แก่​ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ​พรรคพลังชาติไทย​ พรรคประชาภิวัฒน์​ พรรคไทยศรีวิไลย์​ พรรคพลังธรรมใหม่​ พรรคไทรักธรรม​ พรรคประชาธิปไตยใหม่​ พรรคประชานิยม​ พรรคพลังไทยรักไทย​ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน​ พรรคพลเมืองไทย​ พรรคประชาธรรมไทย​ 

ส่วนพรรคประชาชนปฏิรูป​ที่ได้ ส.ส.​ 1​ ที่นั่ง​ ยืนยันจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน​  

ขณะที่ทางฝั่งนายสุเทพ​ เทือกสุบรรณ​ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย​ ที่ได้ ส.ส.5​ ที่นั่ง​ ได้หันไปจับมือกับพรรคชาติพัฒนา​ ที่ได้​ ส.ส.3​ ที่นั่ง​ และพรรคพลังท้องถิ่นไทที่ได้​ 3​ ที่นั่ง รวมกันเป็น​ 11​ ที่นั่ง​ เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรอง​โควตารัฐมนตรีเช่นเดียวกัน​ โดยเมื่อวันที่​ 28​ มี.ค.​ที่ผ่านมา​ ได้มีการนัดหารือกันระหว่างนายสุเทพ​ และนายสุวัจน์​ ลิปตพัลลภ​ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา​ ที่แปซิฟิก​ คลับ​ สุขุมวิท​ และเวลา​ 15.00  น.​ วันที่​ 1​ เม.ย.​ พรรคชาติพัฒนาจะมีการประชุมพรรคเพื่อหารือเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"