ยอมถอย บอร์ด ทอท.เคาะแยกประมูลสัญญาดิวตี้ฟรี


เพิ่มเพื่อน    

 

30 มี.ค. 2562  นายนิตินัย ศิริสมรรถการ. ผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.ได้มีมติ เห็นชอบให้ฝ่ายบริหาร ทอท. ดำเนินการคัดเลือกผู้ประกอบการโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร และโครงการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งให้แนวทางในการคัดเลือกเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อรัฐและผู้ถือหุ้นโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร แยกเป็น 2 สัญญา คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1 สัญญา และท่าอากาศยานภูมิภาค ประกอบด้วย ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ 1 สัญญา

ทั้งนี้เพื่อให้กำหนดกรอบแนวทางในการคัดเลือกให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ (Brand Name) สามารถแข่งขันกับธุรกิจเดียวกันในตลาดโลกได้ และผลประโยชน์ตอบแทนรวมของทั้งสองสัญญาจะต้องไม่ต่ำกว่าที่ ทอท. ได้รับอยู่ในปัจจุบัน ส่วนโครงการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สัมปทานแบบรายเดียว (Master Concession)

นอกจากนี้ บอร์ด  ทอท. ได้ย้ำว่า การกำหนดแนวทางในการดำเนินงานดังกล่าวเพื่อให้สาธารณชนเข้าใจบทบาทและหน้าที่ในการดำเนินงานของ ทอท. ที่จะต้องคำนึงถึงการดำเนินงานอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียในการดำเนินงาน ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ทอท.ออกประกาศเชิญชวนเอกชนร่วมประมูล (TOR) งานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร  ณ อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพียงรายเดียว กำหนดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.74 หรือ 10 ปี 6 เดือน โดยบริษัทเปิดขายเอกสาร ระหว่างวันที่ 1 -18 เม.ย.62 จากนั้นกำหนดรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 22 เม.ย.62 และดูสถานที่ประกอบกิจการในวันที่ 23 เม.ย.62

สำหรับกำหนดการยื่นข้อเสนอในวันที่ 22 พ.ค.62 เวลา 9.00-11.00 น.และจะประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ทอท.กำหนด จากนั้นกำหนดการนำเสนอผลงานข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในวันที่ 27-28 พ.ค.62 พร้อมกำหนดการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 31 พ.ค.62

ทั้งนี้ในส่วนการประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพียงรายเดียว มีกำหนดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.74 หรือ 10 ปี 6 เดือน โดยบริษัทเปิดซื้อเอกสาร ระหว่างวันที่ 1-18 เม.ย.62 และกำหนดรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 22 เม.ย.62 และดูสถานที่ประกอบกิจการในวันที่ 23 เม.ย.62

อย่างไรก็ตามสำหรับข้อกำหนดการยื่นข้อเสนอวันที่ 22 พ.ค.62 เวลา 13.00-15.00 น.และประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ ทอท.กำหนด ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป กำหนดการนำเสนอผลงานข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในวันที่ 29-30 พ.ค.62 พร้อมกำหนดการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุด ในวันที่ 31 พ.ค.62
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"