ไพศาลชี้3องค์ประกอบ'ธนาธร'ถูกน็อก!


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.2562 - นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า ถ้ากรณีครบองค์ประกอบดังต่อไปนี้คุณธนาธรจะถูกน็อก 

1.โอนหุ้นหลังวันสมัครรับเลือกตั้ง  2.ไม่จดแจ้งการโอนหุ้นในทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท และ 3.เป็นการถือหุ้นในบริษัท ที่ทำธุรกิจสื่อหรือสิ่งพิมพ์ คือมีการทำธุรกิจสื่อหรือสิ่งพิมพ์ ถ้าเป็นบริษัทเลิกทำธุรกิจไปแล้วหรือใช้ชื่อว่าเป็นสิ่งพิมพ์แต่ทำธุรกิจอย่างอื่น เช่นชื่อร้านรุ่งฟ้าอาภรณ์แต่ขายข้าวมันไก่ อย่างนี้ก็คือร้านข้าวมันไก่ไม่ใช่ร้านตัดเสื้อผ้า

จะเข้าองค์ประกอบ 3 ประการนี้หรือไม่ก็ดูกันเอาเอง ผมแนะนำหลักองค์ประกอบตามที่กฎหมายบัญญัติให้ได้ใช้เป็นข้อพิจารณา ก็อยากจะบอกแก้ไขความเข้าใจผิด ที่บางคนยังหลงผิดว่าการยื่นสำเนาบัญชีผู้ถือหุ้นต่อกระทรวงพาณิชย์พร้อมกับการยื่นงบดุลนั้น ก็เพื่อประโยชน์ในการตรวจดูว่าบริษัทนั้นมีใครถือหุ้นบ้างแต่กระทรวงพาณิชย์ไม่ใช่นายทะเบียนผู้ถือหุ้นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"