เสี่ยอ้วนข้องใจสูตรคำนวนส.ส. ชี้ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 1เม.ย.เวลา 10.00 น. ทางแกนนำพรรคพร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายของพรรค จะหารือข้อกฎหมายเกี่ยวกับวิธีการคำนวณส.ส.ที่ขณะนี้ ยังเป็นปัญหาอยู่ โดยเรามองว่าสูตรการคำนวณส.ส.ของกกต. ที่เป็นประเด็นในขณะนี้ อาจเป็นการคำนวณที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายเลือกตั้ง ดังนั้นทางพรรคจะหารือกัน พร้อมทั้งเอาตัวเลขมาคำนวณตามกฎหมาย เพื่อดูว่าแต่ละพรรคควรจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเท่าไหร่ ขณะเดียวกันก็ต้องรอให้ทางกกต.ออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก่อน จะมาคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยใช้หลักตามอำเภอใจ เพื่อสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่งคงจะไม่ได้ 

    นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในส่วนของ 7 พรรคการเมืองที่เคยประกาศจับมือกันตั้งรัฐบาลนั้น ขณะนี้ก็ยังเป็นไปอย่างมั่นคง ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะมีงูเห่าเกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ก็มีความพยายามจากฝั่งตรงข้ามในการดูดส.ส.ของพรรค แต่ในการประชุมพรรคสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ให้ผู้สมัคร 

ส.ส.ทั้งหมด ลงนามคำปฏิญาณตนว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นหากใครย้ายไปอยู่กับฝั่งตรงข้ามก็จะเสียคนไปเอง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"