บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ไม่ธรรมดา 1 เม.ย.2562 “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ออกคำแถลง “สารจากนายกรัฐมนตรี” เนื้อหาเข้มข้นราวกับประกาศคณะรัฐประหาร เตือนว่า “มีผู้ไม่หวังดีบางคนบางกลุ่มได้พยายามบิดเบือนข่าวสารข้อเท็จจริงในหลายๆ ประเด็น มีการใช้โซเชียลมีเดียและใช้บุคคลบางกลุ่มเข้ามาปลูกฝังแนวคิดที่ไม่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อมุ่งหวังให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบและบ่อนทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” พร้อมขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแล พิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ...0

      ไม่รู้จะด้วยความบังเอิญหรือจงใจที่ “พล.อ.ประยุทธ์” ออกสารนี้ในวันโกหก April Fool’s Day พอดี มุ่งหมายป้องกันการบิดเบือนข่าวสาร ซึ่งเอาเข้าจริงการบิดเบือนข่าวสารในทางการเมืองนั้น คงมิได้เกิดขึ้นเนื่องในวันโกหกเท่าไหร่ ร้ายกว่านั้นคือมันเกิดขึ้นทุกวันก็ว่าได้ในสื่อโซเชียลมีเดีย และไม่ได้เป็นการกระทำจากคนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น แต่เกิดขึ้นจากคนบางคนที่มีอยู่ในทุกฝ่าย เข้าใจข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ผิดบ้างถูกบ้างก็โพสต์ไปเรื่อย ได้รูปข้อความอะไรมาก็แชร์ไปเรื่อย โดยไม่มีหลักฐานอ้างอิงที่มาจริงเท็จอย่างไร ล้วนบ่อนทำลายสติปัญญาชัดเจนกว่าเสียอีก ...0

      เรื่องตลกรับวันแรก เม.ย. คงต้องยกให้ “เพนกวิน– พริษฐ์ ชิวารักษ์” ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยและคณะ ยื่นหนังสือต่อ “พรรคประชาธิปัตย์” ขอให้เข้าร่วมรัฐบาลกับ “พรรคเพื่อไทย” เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมยอมรับว่าตนเองไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคและเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เอ้า! เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนในการคัดค้านพรรคเพื่อไทยเสมอมา ประชาชนย่อมเลือกมาตามเจตนารมณ์นี้ กลับจะยุให้เขาตระบัดสัตย์ต่อ 3.9 ล้านเสียงที่เลือกเขาเข้ามา อย่างนี้ก็ได้หรือ? ...0

      กระยาจกงานงอกอีกแล้วสำหรับ “พรรคเพื่อชาติ” เมื่อกลุ่มผู้สมัคร ส.ส. นำโดย “พนาสันต์ สุนันต๊ะ” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สุโขทัย นัดทวงเงินสนับสนุนหาเสียงจากพรรคในวันที่ 3 เม.ย.นี้ เนื่องจากเคยได้รับสัญญาจากผู้ใหญ่ในพรรคจะให้เงินสนับสนุนหาเสียง แต่ออกเงินล่วงหน้าไปแล้ว จนจบเลือกตั้งกลับไม่ได้รับคำตอบ ทางด้าน “เกศปรียา แก้วแสนเมือง” โฆษกพรรคเพื่อชาติ ตอบประเด็นนี้ว่า ทางพรรคจะหารือปรับความเข้าใจ พร้อมย้ำเป็นพรรคของคนจน ขาดแคลนทุนทรัพย์คือเรื่องปกติ! ก็นั่นสินะ แล้วผู้ใหญ่ใจป๋าแต่กระเป๋าแฟบคนไหนไปสัญญากับเขาไว้ สงสัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าสภาเมื่อไหร่ ต้องเจียดเงินเดือนมาช่วยแล้วกระมังเนี่ย ...0

      มาที่ “พรรคชาติพัฒนา” โดย “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นัดพูดคุยแกนนำพรรคเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ประเมินผลหลังเลือกตั้ง ก่อนให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า “เราต้องมีรัฐบาลใหม่ที่มีเสถียรภาพ ซึ่งผมเคยให้ความเห็นไว้ว่า เสถียรภาพที่เหมาะสมที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบเศรษฐกิจ สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประเทศได้ ควรมีตัวเลขเกือบ 300 เสียงด้วยซ้ำไป เพราะที่พูดกันถึง 250 เสียงทุกวันนี้ เป็นตัวเลขที่บอบบางมาก” จากสิ่งที่ “สุวัจน์” กล่าวมานี้ เป็นไปได้ยาก เพราะฤทธิ์ของระบบเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญปัจจุบันเอง ที่ไม่ทำให้พรรคใหญ่ได้เสียงชนะขาด การชนะขาดถูกโยกย้ายไปที่ 250 ส.ว.แล้ว ที่จะรวมเสียง ส.ส.โหวตนายกฯ ได้เกิน 300 แน่ๆ แต่เสถียรภาพรัฐบาลอย่าหวังเลย ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"