'จ่านิว'บุกล่าชื่อถอดกกต.ถึงหน้าสนง. ได้แล้ว5พันคน


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย. 62 - ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อเวลา 11.50  น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือบอล แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม เดินทางมารอล่ารายชื่อประชาชนในการยื่นถอดถอน กกต. 

โดยนายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางมายื่นเรื่องใดๆ ต่อ กกต. แต่มานั่งรอรับรายชื่อประชาชนที่จะมายื่นถอดถอน กกต. เท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตั้งโต๊ะได้ ดังนั้นก็จะมานั่งรอตรงนี้ถึงประมาณช่วง 14.00 น. ก่อนเดินทางไปล่ารายชื่อต่อที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล สำโรง ในช่วงเย็น อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รับแล้วประมาณ 5,000 รายชื่อ จากเป้าที่ตั้งไว้ 20,000 รายชื่อ เราจะทำให้ได้มากที่สุด ส่วนจะมีการนำรายชื่อไปรวมกับกลุ่มอื่นหรือไม่นั้น อาจไม่ได้นำไปรวมกัน เพราะแม้มีแนวทางเดียวกันแต่รายละเอียดต่างกัน 

ทั้งนี้ทางกลุ่มได้ล่ารายชื่อจากนิสิตนักศึกษารวมประมาณ 20 มหาวิทยาลัย โดยเหตุผลหลักในการยื่นถอดถอนคือการเลือกตั้งไม่โปร่งใส ไม่ชอบมาพากล ซึ่งจะมีหลักฐานประกอบด้วย ก่อนยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป และขอให้ ป.ป.ช. เร่งส่งศาลวินิจฉัย ส่วนการล่ารายชื่อในเว็บไซต์ Change.org หนึ่งล้านรายชื่อแม้จะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ก็เป็นแรงผลักดันหนุนเสริมให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ เบื้องต้นในวันที่ 5 เม.ย.นี้ จะนัดแถลงข่าวปิดกิจกรรมที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ และวันที่ 10 เม.ย. นี้ จะนำรายชื่อไปส่ง ป.ป.ช.

นอกจากนี้ นายสิรวิชญ์และนายธนวัฒน์ยังเผยด้วยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทำการล้วงลูกไปรษณีย์ไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงติดต่อไปยังพนักงานไปรษณีย์ ขอเปิดดูเอกสารรายชื่อขอถอดถอน กกต. ที่มีการส่งเข้ามาที่ไปรษณีย์สามเสนใน ทำให้ผู้ที่ส่งรายชื่อรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย จึงขอให้ทางไปรษณีย์สามเสนในออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนส่งมาถึงมือพวกตนโดยตรงได้ และยังมีกรณีการล่ารายชื่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคใต้ หลังดำเนินการเสร็จปรากฏเจ้าหน้าที่รัฐขับรถตามมาขณะดำเนินการขนรายชื่อไปส่งที่ไปรษณีย์ด้วย ส่วนรายชื่อดังกล่าวส่งมาถึงหรือไม่ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"