ขนส่งชัยนาทเร่งตรวจสภาพรถตู้ เหตุแรงงานเมียนมา 11 คนนอนหมดสติในรถ เบื้องต้นพบท่อไอเสียขาด


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แรงงานชาวเมียนมาจำนวน 11 คน และเด็กอายุ 2 ขวบ 1 คน รวมจำนวน 12 คน โดยสารรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ทะเบียน 33-5270 กรุงเทพมหานคร จากจังหวัดสุราษฏร์ธานี มุ่งหน้า อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเดินทางกลับประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถตู้ขับมาถึง จ.ชัยนาท บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 147 ฝั่งขาขึ้น ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 3 เม.ย.62 ผู้โดยสารทั้งหมดเกิดอาการขาดอากาศหายใจ  บางคนหมดสติ บางคนอาเจียน และบางคนแม้ยังมีสติแต่ร่างกายอ่อนแรง ทำให้นายประเคียง ทองพิจิตร อายุ 43 ปี คนขับรถตู้ และภรรยาที่นั่งมาด้วย ต้องรีบจอดรถข้างทาง แล้วโทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้หน่วยกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ

นางสุธีวรรณ ศรีสุข ขนส่งจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพรถตู้ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่ามีท่อไอเสียขาดอยู่ใต้ท้องรถ จึงสันนิษฐานว่า อาจทำให้ระบบไอเสียรั่วไหลเข้าไปในห้องโดยสาร ประกอบกับภายในห้องโดยสารมีสัมภาระจำนวนมาก อาจทำให้ออกซิเจนภายในรถลดน้อยลง อีกประเด็นเป็นเรื่องของระบบก๊าซเชื้อเพลิงอาจมีปัญหาจึงยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าของรถตู้นำรถกลับไปตรวจสภาพกับสถานติดตั้งก๊าซเชื้อเพลิงโดยตรง เนื่องจากจังหวัดชัยนาทไม่มีสถานตรวจสภาพการติดตั้งถังก๊าซเชื้อเพลิง ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจสภาพรถให้แน่ชัดก่อน

นางสุธีวรรณ ศรีสุข ขนส่งจังหวัดชัยนาท ฝากเตือนประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอให้นำรถยนต์ไปตรวจสภาพก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามขนส่งจังหวัดชัยนาทได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางและรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง ต้องตรวจความพร้อมของคนขับและตรวจความพร้อมของสภาพรถ ก่อนจะนำรถออกไปให้บริการ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับอาการของแรงงานชาวเมียนมาที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมโนรมย์ จำนวน 11 คน ขณะนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว  แพทย์ให้กลับบ้านได้  แต่อยู่ระหว่างรอประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถไปส่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ส่วนอีก 1 คน เป็นผู้หญิง ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ล่าสุดอาการปลอดภัยได้สติแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"