หมอธีระวัฒน์ชี้เป็นช่วงนิรโทษกรรมกัญชาใครจับอาจโดนม.157


เพิ่มเพื่อน    

07 เม.ย.2562 -  ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรรมการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่า จากท่านอาจารย์วิชา มหาคุณ @Thiravat Hemachudha  

หมอครับช่วงนี้จนถึงวันที่ 19 พ.ค.เป็นช่วงนิรโทษกรรม 90 วัน ภายหลังจาก การประกาศใช้ กฎหมายปลดล็อกกัญชา ฉะนั้นใครถูกจับ ก็ถือว่ากลั่นแกล้ง ทั้งๆ ที่กฎหมายบอกว่าไม่ต้องรับโทษ ถึงถูกส่งตัวไปที่ศาล ศาลก็ต้องจำหน่ายคดี คุณเดชา หรือใครก็ตามที่ถูกจับต้องไปฟ้องศาลอาญาคดีทุจริต ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 นะครับ เพราะเป็นผู้เสียหายโดยตรง 

เหตุที่ต้องใส่บทบัญญัตินี้ไว้ก็เพราะเกรงว่าจะมีการกลั่นแกล้งของเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วผมก็เดาไม่ผิด ราษฎรตาดำๆก็ต้องเดือดร้อนอย่างที่คิดไว้จริงๆ

เลขาฯ อย.ถ้าขืนให้สัมภาษณ์สนับสนุนการจับกุมของตำรวจว่าเป็นไปโดยชอบทั้งที่ไม่ชอบ ซึ่งมีหน้าที่ต้องยับยั้งไม่ให้มีการกลั่นแกล้ง อาจเข้าข่ายประพฤติมิชอบไปด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"