ทปอ.ไลฟ์สดคลายข้อสงสัยTCASรอบ3 วันที่ 11เม.ย.นี้ รวมทั้งโชว์วิดีโอสาธิตการสมัคร      


เพิ่มเพื่อน    

 

 

9เม.ย.62-ทปอ.ไลฟ์สด คลายข้อสงสัย TCAS รอบ 3 วันที่  11 เม.ย.นี้ พร้อมโชว์ วิดีโอสาธิตการสมัคร “พีระพงศ์” เผยชวน ใครมีข้อสงสัยก็เข้ามาพูดคุยซักถามกันได้

 

นายพีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีนักเรียนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่มีความต้องการสมัครเรียนมหาวิทยาลัยใหม่อีกครั้งได้โทรศัพท์มาสอบถามที่ ทปอ.ว่า ในกรณีที่ไม่มีคะแนนทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ในรอบ 3 รับตรงร่วมกันได้หรือไม่ เนื่องจาก เมื่อปีการศึกษา 2561 ติด TCAS รอบ 1 แฟ้มสะสมผลงาน จึงไม่ได้สอบโอเน็ต แต่ปีนี้อยากจะเข้าคัดเลือกอีกครั้ง  ซึ่งตนชี้แจงไปว่าจะต้องไปดูว่าคณะที่จะไปสมัครนั้นต้องใช้คะแนนโอเน็ตหรือไม่ ถ้าไม่ใช้ก็จะสมัครได้ และทางคณะจะพิจารณาคัดเลือกเอง  ตนขอย้ำว่าก่อนที่เด็กจะสมัคร TCAS ต้องดูให้ละเอียดว่าแต่ละสาขา คณะ มหาวิทยาลัยที่จะเลือกนั้นมีการกำหนดหลักเกณฑ์และคุณสมบัติเฉพาะหรือไม่อย่างไร หากสมัครโดยขาดคุณสมบัติจะถูกตัดสิทธิทันที

 

นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับคะแนนขั้นต่ำของแต่ละสาขา คณะ ว่ามี ให้ดูหรือไม่ เพื่อจะใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกคณะ ซึ่ง ทปอ.ไม่ได้รวบรวมคะแนนขั้นต่ำ เนื่องจาก TCAS รอบ 3 มีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกของแต่ละสาขา คณะ มหาวิทยาลัยที่แตกต่างกันมาก ดังนั้น  หากต้องการจะดูคะแนนขั้นต่ำต้องเข้าไปดูข้อมูลต่างๆในแต่ละสาขา คณะมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทปอ.จะไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์ www.mytcas.com เพื่อตอบข้อสงสัยของเด็กทั้งหมดเกี่ยวกับการสมัคร TCAS รอบ 3 และจะมีวิดีโอสาธิตการสมัคร พร้อมโปรแกรมการสมัครให้เด็กดูด้วย ใครมีข้อสงสัยก็เข้ามาคุยกันได้ในเวลาดังกล่าว

 

ReplyForward

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"