สรุป"สทศ.- รร."แยกกันฟ้องอันธพาล บุกรร.วัดสิงห์ "หมอธี "บ่นอุบสพฐ.ทำงานช้ายังไม่มีตัวเลข


เพิ่มเพื่อน    

เม.ย.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหาย กรณีกลุ่มโจ๋บุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่ใช้เป็นสนามสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2562 ในรายวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทางสำนักนิติการ ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) ได้สรุปมาแล้วว่า หน่วยงานใดที่ได้รับความเสียหาย หน่วยงานนั้นต้องเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้อง ไม่ใช่นั้นศาลจะไม่รับฟ้อง เช่น สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ฟ้องในส่วนของค่าเสียหายเรื่องการจัดสอบ ประมาณ 7 แสนบาท, โรงเรียนฟ้องในส่วนที่ความเสียหาย เรื่องครุภัณฑ์ ประมาณ 35,400 บาท เป็นต้น ซึ่งทางสำนักนิติการ สป.จะช่วยดำเนินการในเรื่องการดูสำนวน และให้คำแนะนำสำหรับการฟ้อง

“ทั้งนี้ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ยังล่าช้า และไม่สามารถดำเนินการยื่นฟ้องได้ ผมจะเรียกนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) มาสอบถาม ว่า มีปัญหา อุปสรรค ติดขัดในเรื่องใด เพื่อที่จะหาแนวทางการแก้ไขต่อไป“รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"