'พปชร.'ประชุมว่าที่ส.ส.ส่งสัญญาณเตรียมพร้อมแย้มรัฐบาลผสมอยู่ไม่นาน


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62-ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีประชุมคณะผู้บริหาร แกนนำพรรค และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคต่างๆ ของพรรค โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานภาพรวมผลการเลือกตั้งของพรรค จำนวน ส.ส.ของพรรคที่ได้ และข้อร้องเรียนต่างๆ รวมถึงแนวทางปฏิบัติก่อนการจัดตั้งรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่ายนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ว่าที่ ส.ส.ของพรรค โดยมีแกนนำพรรค และว่าที่ ส.ส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นายอุตตม กล่าวว่า แม้มีที่พื้นที่ที่เราไม่ได้ ส.ส.อย่างที่คาดการณ์ ก็ต้องให้กำลังใจกันและกัน เพราะทุกคนเป็นพลังประชารัฐเต็มตัว พรรคจะอยู่ต่อไปพรรคจะเป็นสถาบันทางการเมืองที่ถาวร ทำอะไรใหม่ๆ ให้ประเทศไทยในช่วงเปลี่ยนผ่าน จะไม่ทอดทิ้งกัน     เราเกิดขึ้นเพราะเห็นว่าประเทศไทยจำเป็นที่จะต้องก้าวไปข้างหน้าให้ได้ ก้าวข้ามวังวนเดิม และก้าวข้ามความขัดแย้งที่มี เพื่อให้ประชาชนได้มีความหวังและมีอนาคต เรามีงานที่จะต้องทำด้วยกันอีกมาก เช่น การเดินหน้าการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงเตรียมการขับเคลื่อนนโยบายที่นำเสนอต่อประชาชน เพราะเราพูดแล้วทำได้จริง และทำทันที เราจะไม่ทิ้งสัญญาของเรา นอกจากนี้ จะต้องเตรียมการหากมีการเลือกตั้งซ่อม ทั้งนี้ เรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลจะเดินตามกรอบเวลาและขั้นตอนที่มีกำหนดไว้แล้วโดย กกต. เราไม่ได้อยู่เฉยๆ ส่วนเรื่องการเมืองมีหลักการสำคัญคือ พรรค พปชร.จะไม่ทำตัวเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง จะทำงานของเรา จะไม่ไปเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ จะไม่ทำให้เสียศรัทธากับประชาชนที่ให้มา วันนี้มีเป้าหมายชัดเจน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า สำหรับจำนวน ส.ส.ที่พรรคจะได้ เรามีวิธีคำนวณซึ่งคิดว่าจะใกล้เคียงที่สุด โดยจะได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 19 คน เมื่อรวมกับจำนวน ส.ส.แบบแบ่งเขต 97 คน ตัวเลข ส.ส.ของพรรคตอนนี้จะอยู่ที่ 116 คน ทั้งนี้ ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 97 คน มี ส.ส.เก่า 37 คน และเป็น ส.ส.ครั้งแรก 60 คน ซึ่งไม่นับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดังนั้น กล้าบอกว่า พรรค พปชร.เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ไม่ได้แตกต่างจากพรรคที่บอกว่าเป็นคนรุ่นใหม่เท่าไร เมื่อตัวเลขเป็นอย่างนี้จึงมีงานต้องทำอีกเยอะ

“เบื้องต้นสิ่งที่สำคัญที่สุดต้องระวังอย่าให้ผิดคุณสมบัติ มีคนบอกว่าชนะแล้วจะบวชแก้บน ขอว่าช่วงนี้อย่าเพิ่งบวช เพราะถ้าบวชแล้วจะผิดคุณสมบัติที่ห้ามเป็นภิกษุสามเณร จึงต้องรีบเตือนกันไว้ ซึ่งต้องดูให้ดี ช่วงนี้จะทำอะไรอย่าบุ่มบ่าม”

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล ไม่ควรให้ของขวัญหรือสิ่งของใดๆ เพราะไม่สามารถทำได้ ต้องเข้มกันไว้ก่อน อย่าเพิ่งไปให้มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ เพราะ กกต.ยังไม่ได้รับรอง ปัจจุบันพรรคได้ร้องเรียนเรื่องการเลือกตั้งต่อ กกต. 22 เขต และพรรคถูกร้องเรียนด้วย 27 เขต โดยจะมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรือง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ภาคอีสาน เป็นผู้ประสานงาน 27 เขตที่มีผู้ร้องเรียน และได้มอบให้นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรค ดูแลเรื่องร้องเรียน จึงให้อยากให้ว่าที่ ส.ส.ดูรายละเอียดและสำนวนให้ดี

มีรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการประชุม​ซึ่งจัดขึ้นเป็นการภายใน นายสนธิรัตน์กล่าวว่า​  ขอให้ทุกคนตั้งสมมุติฐาน​ว่ารัฐบาลที่กำลังจะตั้งขึ้น​อาจอยู่ได้ไม่นาน เพราะรัฐบาลผสม​ อะไรก็เกิดขึ้นได้​ แต่ไม่ว่าอย่างไร​  ขอให้จำไว้ว่า​พวกเราพร้อมชนะเลือกตั้ง

 จากนั้นทางพรรค พปชร.ได้เปิดให้ว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรค รดน้ำผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานเฉพาะกิจในการรณรงค์การเสียงเลือกตั้ง นายสุชาติ ตันเจริญ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรค โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
              
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"