ขอนแก่นปิดที่กลับรถ 11 จุดแก้รถติด ตร.แจกมะม่วงน้ำดอกไม้หวานฉ่ำเติมพลังผู้ขับขี่


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - ที่บริเวณด้านหน้า สภ.บ้านแฮด ริมถนนมิตรภาพ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น นายทวิช พิมพะ นายอำเภอบ้านแฮด พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด ร่วมเปิดจุดบริการประชาชนและจุดพักรถสำหรับการให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจุดบริการแห่งนี้เป็นจุดบริการหลักบนถนนมิตรภาพก่อนเข้าสู่ชุมชนเมืองที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.

ทั้งนี้ ในการให้บริการในจุดบริการดังกล่าวนั้น นายอำเภอบ้านแฮด พร้อมด้วย ผกก.สภ.บ้านแฮด รวมทั้งข้าราชการตำรวจได้พร้อมใจกันนำผลผลิตทางการเกษตรของอำเภอคือ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่นำมาปลอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แช่เย็นๆ สำหรับการแจกจ่ายให้กับผู้ขับขี่ นักเดินทางและผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับประทานเพื่อคลายความเหนื่อยล้าและแก้ง่วงอีกด้วย

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ กล่าวว่า พื้นที่ อ.บ้านแฮด เป็นหน้าด่านที่สำคัญ ก่อนเข้าสู่เขต อ.เมืองขอนแก่น จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการบูรณาการแผนการทำงานร่วมกันในทุกฝ่ายในการป้องกัน ป้องปราม และเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุอย่างเต็มที่ในทุกมาตรการ ขณะเดียวกันผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ส่วนใหญ่เมื่อเข้าเขต อ.บ้านแฮดจะเหนื่อยล้าจากการขับรถและการเดินทาง นอกจากจุดบริการประชาชนแห่งนี้จะเป็นจุดพักรถและให้บริการในด้านต่างๆแล้ว ตำรวจยังคงมีการนำผลผลิตพื้นบ้านและมีชื่อเสียงของชุมชนคือ มะม่วงน้ำดอกไม้ มอบให้กับผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อได้รับประทานเพื่อแก้ง่วงและคลายความเหนื่อยล้าอีกด้วย

"มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของ อ.บ้านแฮด เป็นของฝากและผลผลิตทางการเกษตรชื่อดังของเรา ดังนั้นเพือส่งมอบความรักแทนใจให้กับนักเดินทาง ตำรวจบ้านแฮดจึงขอมอบมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเหลืองอร่ามหอมยั่วน้ำลายไหล หั่นพอดีคำแช่เย็นๆมอบให้กับนักเดินทางอีกด้วย"

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหมวดการทางศิลา จ.ขอนแก่น ได้เร่งทำการติดตั้งสัญญาณและป้ายบอกทางรวมทั้งแท่งแบริเออร์เพื่อปิดจุดกลับรถตลอดแนว ถ.มิตรภาพ และ ถ.มะลิวัลย์ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 7 ขอนแก่น ได้กำหนดปิดจุดกลับรถทั้งหมดรวม 11 จุด เพื่อแก้ปัญหาสภาพการจราจรที่ติดขัดและควบคุมการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วยหน้าตุดกลับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น,จุดกลับรถเยื้องหน้าดูโฮม,จุดกลับรถทางโค้งสะพานห้วยยาง อ.น้ำพอง,จุดกลับรถหน้าทางเข้าตลาดสด อ.น้ำพอง,หน้าจุดบริการทางหลวงหมวดทางหลวงน้ำพอง,จุดกลับรถบ้านกู่ทอง,จุดกลับรถหน้า อบต.กู่ทอง,จุดกลับรถหน้าทางเข้าบ้านเข็ง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม,จุดกลับรถเยืองอีซูซุเชียงยืน ,จุดกลับรถบ้านหนองคูและจุดกลับรถ หน้าเทศบาล ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น โดยกำหนดการปิดจุดกลับรถดังกล่าวในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"